Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 4 người kẹt trong nhà 4 tầng bị cháy ở Hà Nội

Đám cháy bùng phát tại tầng 1 của căn nhà cao 4 tầng trong ngõ nhỏ ở phố Thái Hà (Hà Nội). Bốn người mắc kẹt bên trong được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 7h15 ngày 10/12, tại tầng 1 của ngôi nhà cao 4 tầng nằm trong ngõ 131, phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Phát hiện cháy, người dân trong khu vực đã sử dụng bình cứu hỏa mini để dập lửa; đồng thời gọi điện báo lực lượng cảnh sát PCCC.

giai cuu bon nguoi ket trong dam chay anh 1
Nhiều vật dụng bị thiêu rụi. Ảnh: CTV.

Ngôi nhà có diện tích khoảng 40 m2, tầng 1 được chủ nhà sử dụng làm mặt bằng kinh doanh cà phê, đây cũng là nơi đám cháy bùng phát.

Chỉ huy đội Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh PCCC TP Hà Nội) cho Zing.vn biết đơn vị đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn trong nhà có ông Đặng Thế Dũng (46 tuổi, chủ nhà), bà Dương Thị Anh Giang (45 tuổi, vợ ông Dũng) và hai con Đặng Thị Thu Trang (26 tuổi), Đặng Thế Phong (17 tuổi). Họ di chuyển lên tầng 4 khi phát hiện cháy và mắc kẹt tại đó.

giai cuu bon nguoi ket trong dam chay anh 2
Lửa cháy lan dọc cầu thang lên tầng trên ngôi nhà. Ảnh: CTV.

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng đồ chuyên dụng, mang bình oxy trèo lên tầng 4 để giải cứu các nạn nhân, không có ai bị thương, ngạt khói khí độc.

“Nguyên nhân cháy xuất phát từ chiếc bếp hồng ngoại được gia chủ bật nấu nướng, khi nhiệt quá cao, chiếc bếp bị cháy và lửa lan cả tầng 1”, cán bộ chỉ huy cho biết.

giai cuu bon nguoi ket trong dam chay anh 3
Ngõ 131 phố Thái Hà (chấm đỏ) nơi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

200 người dập đám cháy tại quán cà phê

Lửa bùng phát ở tầng 2 đã thiêu rụi toàn bộ mái che cửa hàng cà phê. Công an và quân đội đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.

Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm