Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp nhà máy trang sức bất thành, bắt giữ 9 con tin

Khoảng 200 cảnh sát ở phía nam Brazil đang lùng sục một nhóm vũ trang bắt giữ 9 con tin, sau khi không thể cướp nhà máy trang sức.

Cướp nhà máy trang sức bất thành, bắt giữ 9 con tin

Khoảng 200 cảnh sát ở phía nam Brazil đang lùng sục một nhóm vũ trang bắt giữ 9 con tin, sau khi không thể cướp nhà máy trang sức.

Vụ cướp diễn ra tại thành phố Cotipora, bang Rio Grante do Sul lúc 2h (giờ địa phương) hôm qua. Nhóm cướp dùng thuốc nổ để thổi tung cánh cửa nhà máy nhưng sau đó chúng bị cảnh sát chặn lại. “Hai bên đã xảy ra cuộc đấu súng ác liệt, khiến 3 tên cướp thiệt mạng và 2 cảnh sát bị thương”, một cảnh sát giấu tên cho biết.

Trên đường trốn thoát, những tên cướp chia thành 2 nhóm: một nhóm bắt cóc 2 người tại một quán bar, trong khi nhóm còn lại xông vào một ngôi nhà và bắt 7 người, trong đó có một trẻ em, trong cùng một gia đình.

Cảnh sát cho biết, họ vừa phong tỏa các khu rừng, khu vực nông thôn quanh thành phố Cotipora và đàng truy lùng gắt gao nhóm cướp. Giới chức cũng vừa cử một số cảnh sát đặc nhiệm từ những thành phố khác trong bang Rio Grante do Sul để hỗ trợ cảnh sát địa phương.

Cảnh sát đang truy lùng nhóm cướp trong khu vực.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cứu sống các con tin”, Thống đốc bang Rio Grante do Sul, Tarso Genro cho hay. Ông Genro nói thêm, trực thăng và lực lượng đặc nhiệm dùng chó nghiệp vụ đang tham gia công việc truy tìm.

Đây là nhóm cướp chuyên dùng chất nổ để cướp nhà băng, máy rút tiền va các cửa hàng trong vùng. Thủ lĩnh của băng cướp là Elisandro Falcao, tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở bang Rio Grante do Sul, cũng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng. Cảnh sát vừa tìm thấy một ít đồ trang sức bị cướp, nhưng không thông báo giá trị của chúng.

Cotipora nằm ở trung tâm của ngàng công nghiệp chế tác trang sức Brazil từ các loại đá quý như đá hoàng ngọc, ngọc xanh biển, ametit.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm