Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cướp' 32 xe taxi giữa Sài Gòn để thu hồi công nợ

Liên quan đến thông tin "cướp" 32 taxi ở TP.HCM, chiều 4/11, ông Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc CTCP Vận tải dầu khí Cửu Long (PV Trans-PCT), khẳng định "không có chuyện cướp 32 xe taxi như bà Lành trình báo. Chúng tôi chỉ thu hồi lại xe do bà Lành thiếu nợ".

Như tin đã đưa, ngày 3/11, bà Nguyễn Cửu Thị Lành - giám đốc công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn (trụ sở tại đường Bạch Đằng, P.2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - đã đến công an Q.Thủ Đức, Tân Bình và Bình Thạnh trình báo vụ việc công ty của bà bị nhiều đối tượng "cướp" 32 chiếc taxi rồi chạy về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Duyên Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long (PV Trans-PCT) thông tin với báo chí chiều 4/11.

Trong văn bản gửi cho các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Duyên Hiếu khẳng định: “Không có chuyện chúng tôi cướp 32 chiếc xe taxi mà do bà Lành thiếu nợ nên chúng tôi tiến hành thu hồi số xe đã giao cho bà này quản lý”.

Ông Hiếu tường trình, vào tháng 3/2013 PV Trans-PCT có ký hợp đồng với công ty Cửu Nguyễn do bà Lành làm đại diện về việc giao khoán quyền quản lý, điều hành khai thác đội xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 4/11 bà Lành tới PV Trans-PCT để đòi lại 32 chiếc xe.

Hợp đồng ký kết nêu rõ công ty Cửu Nguyễn có trách nhiệm sắp xếp, điều hành đội taxi của PV Trans-PCT tại sân bay. Hàng ngày, công ty Cửu Nguyễn phải thu tiền từ tài xế rồi nộp cho PV Trans-PCT. Đổi lại công ty Cửu Nguyễn sẽ được hưởng một phần doanh thu từ việc kinh doanh taxi này.

"Nhưng từ tháng 8, 9 và 10/2013, công ty Cửu Nguyễn liên tục nộp thiếu nợ công ty PV Trans-PCT mà còn liên tục xúc phạm, đe dọa cán bộ, nhân viên công ty chúng tôi", ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, trước thái độ thiếu thiện chí của bà Lành, PV Trans-PCT đã tiến hành thu hồi toàn bộ số xe đã giao cho công ty Cửu Nguyễn quản lý, khai thác.

Ông Hiếu khẳng định trước khi thu hồi xe công ty có thông báo cho bà Lành biết để bà phổ biến cho các tài xế. "Đồng thời, chúng tôi cũng tới trình báo với chính quyền địa phương, công an, đại diện an ninh sân bay Tân Sơn Nhất nên việc bà Lành đi báo cơ quan chức năng bị cướp 32 taxi là điều phi lý", ông Hiếu khẳng định.

Bà Lành kêu gọi người dân tới chứng kiến sự việc.

Ông Hiếu cho biết hiện tại PV Trans-PCT đã thu hồi tổng số 39 taxi bao gồm 26 xe đang hoạt động và 13 xe đang nằm trong xưởng sửa chữa ở thời điểm thu hồi.

Sáng cùng ngày bà Lành đã đưa hàng chục người tới công ty PV Trans-PCT để đòi tiền lương vì tất cả lái xe taxi đều là lao động của công ty Cửu Long.

Trong sáng 4/11, Công an P.17, Q.Bình Thạnh cũng có mặt để chứng kiến các bên giải quyết sự việc. Hiện tranh luận giữa các bên vẫn chưa đi đến hồi kết.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm