Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưỡng chế sơ tán dân khẩn cấp khỏi TTTM Hải Dương

Cả trăm hộ dân sinh sống quanh Trung tâm thương mại Hải Dương đã phải sơ tán khẩn cấp vì phần còn lại của TTTM đang nghiêng, có nguy cơ sụp đổ.

UBND TP Hải Dương đã ra quyết định số 2113/QĐ/UBND về việc sơ tán, di dời khẩn cấp người dân sinh sống quanh TTTM Hải Dương. Sáng nay, 19/9, nhiều hộ dân đã được cưỡng chế sơ tán.
UBND tỉnh chỉ đạo các phường Lê Thanh Nghị, Trần Phú ở sát TTTM bị cháy tuyên truyền, vận động, cưỡng chế thực hiện để sơ tán.
Theo ông Đoàn Việt Hùng, Chủ tịch UBND TP Hải Dương, hiện tại nguy cơ trung tâm Thương mại Hải Dương bị sập là rất lớn, đe dọa an toàn tính mạng, tài sản của người dân ở gần nên sơ tán là việc làm cấp thiết. 
Theo đó, những người dân ở các phố xung quanh 3 mặt của tòa nhà TTTM sẽ phải di dời. Theo quan sát của chúng tôi, hàng rào cảnh báo được dựng lên cách hiện trường vụ cháy khoảng 25m. Những hộ dân nằm trong bán kính 30m đều trong phạm vi phải di dời.
Hiện nay, công trình đã xuất hiện tình trạng vỡ, cong nghiêng các cột phía ngoài và biến dạng các cột phía trong.
Tất cả đồ đạc đã được đưa lên xe di dời đi chỗ khác.
"Việc sơ tán người dân sống quanh đây nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước nguy cơ tòa nhà bị sập", văn bản nêu rõ.
"Người dân ở đây có người thân thì chuyển đồ đạc, tài sản tới đó gửi nhờ. Nếu không có nơi trú ngụ, chúng tôi được chuyển tới các nhà văn hóa gần nhất".
Trước đó, chiều 18/9, UBND TP Hải Dương có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện tháo dỡ khẩn cấp công trình Trung tâm Thương mại Hải Dương, tránh gây thiệt hại tới tính mạng nhân dân ở khu vực lân cận.

Phong Nam

Bạn có thể quan tâm