Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưỡng chế 3 ki-ốt lấn chiếm tại điểm 'nóng' chợ đêm Đà Lạt

Đoàn liên ngành do ông Trương Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường 1 (TP Đà Lạt,) dẫn đầu đã cưỡng chế 3 ki-ốt có hành vi lấn chiếm cầu thang chợ đêm Đà Lạt.

Theo UBND phường 1, ngoài việc các tiểu thương lấn chiếm buôn bán sai phép tại khu vực cầu thang chợ đêm Đà Lạt thì nhiều du khách cũng phản ánh một số hộ kinh doanh tại đây có hành vi bán hàng đặc sản Đà Lạt giá cao.

Với quyết tâm chấn chỉnh mỹ quan đô thị, sáng 4/4, Đoàn liên ngành phường 1 đã tháo dỡ gần 30 m2 khung thép, các bảng hiệu, hàng hóa… của 3 hộ kinh doanh trước Thương xá Latulipe do Công ty CP Dịch vụ Du lịch Đà Lạt làm chủ. Trong đó, tổng diện tích cơi nới sai phép bị cưỡng chế là trên 44 m2.  

lan chiem via he anh 1
Đoàn cưỡng chế tiến hành tháo dỡ toàn bộ mái che lấn chiếm sai phép, đồng thời đập bỏ nền bê tông. Ảnh: Lâm Đồng.

Để tranh việc các tiểu thương tái lấn chiếm trở lại, Đoàn liên ngành cũng đập bỏ nền bê tông của ki-ốt. Quá trình Đoàn liên ngành tháo dỡ, tiểu thương đã chủ động tháo các khung sắt, mái che của ki-ốt lấn chiếm, không có hành vi chống đối lực lượng chức năng như một số lần khác.

Theo ông Trương Văn Hùng, 3 ki-ốt buộc cưỡng chế trước Thương xá Latulipe do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Đà Lạt thuê của nhà nước. Trong quá trình sử dụng, công ty này đã cho phép các tiểu thương khác thuê để kinh doanh lấn ra khu vực cầu thang chợ đêm từ năm 2012.

Tính tới thời điểm đầu năm 2017, UBND phường 1 đã lập biên bản xử phạt hành chính không dưới 10 lần, 3 lần có quyết định cưỡng chế.

lan chiem via he anh 2
Một số tiểu thương đã tự tháo dỡ Ki ốt tại khu vực cầu thang chợ đêm Đà Lạt.

“Do phường 1 đã nhiều lần xử phạt, nhắc nhở nhưng Công ty CP Dịch vụ Du lịch Đà Lạt và các hộ vẫn tái phạm nên hôm nay chúng tôi kiên quyết cưỡng chế dứt điểm, lập lại trật tự mỹ quan đô thị khu vực này”, ông Hùng cho hay.

Quận 1 đập bảng hiệu của Đài tiếng nói Nhân dân trên vỉa hè

Sáng 4/4, tại Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), phát hiện bồn hoa, bảng hiệu cao 2 m, ngang khoảng 4 m của cơ quan này nhô ra ngoài, ông Hải yêu cầu phá dỡ.

Lâm Đồng

Bạn có thể quan tâm