Hơi thở con Sen không phải là cuốn sách dày, không nhiều kiến thức chuyên sâu, nhưng cách chia sẻ lại khiến người đọc bất ngờ bởi nhiều kiến thức thực tiễn.
Tác giả Phùng Thái Học dẫn giải đơn giản, chia sẻ về con đường hơn 10 năm học nghề và làm nghề của anh trong lĩnh vực digital marketing và marketing content.
Sách Hơi thở con Sen. |
Như một bản đồ định vị từ bản thân, dòng chảy các câu chuyện công việc thực tế và kinh nghiệm. Những thành công và cả thất bại được đúc kết sẽ giúp tránh những lúng túng và mất định hướng khi muốn triển khai công việc marketing content.
“Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?” là câu hỏi mà tác giả đặt ví trí quan trọng trong cuốn sách. Nhiều khi, chúng ta làm theo cảm tính, không có mục tiêu, không có cách để đo lường thì khác nào vào rừng mà không có la bàn. Nhiều start-up, đặc biệt là các bạn trẻ khi xây dựng hệ sinh thái khách hàng, luôn gặp khó khăn trong việc áp dụng marketing content để chạm tới mục tiêu.
Nếu không xác định được rõ mục đích viết, mục tiêu nhỏ là gì, sẽ không thể nâng cấp trình độ. Tác giả Phùng Thái Học còn cho biết cách định vị bản thân ở mức nào, qua mẹo nhỏ nghiên cứu các chuyên mục tuyển dụng.
Làm bất cứ công việc gì muốn giỏi đều cần chuyên nghiệp hóa, tạo nên quy trình là cách để phát hiện lỗi, trong quá trình “chạm” tới khách hàng. Tác giả Phùng Thái Học chia sẻ: “Lựa chọn đúng thì nỗ lực có giá trị. Lựa chọn sai giống như chăm chỉ múc nước bằng một cái rổ vậy, nỗ lực đến mấy cũng không ăn thua”.
"Trên đời này có hai việc: Việc bạn biết làm - Càng nhiều càng tốt. Việc bạn làm giỏi - Không cần nhiều, nhưng cần thật nét", trích dẫn lời tác giả trong cuốn sách.
Hơi thở con Sen là cuốn sách về content, nhưng không dạy cách dùng ngôn từ, văn phong, mà giúp định vị bản thân, nâng cấp và chuyên môn hóa những thứ tưởng chừng như đơn giản nhất, mà nếu bỏ qua sẽ như lỗ hổng từ “chân móng” công trình.