Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách dạy làm giàu từ những ông chủ Việt

Những bài viết của cuốn sách như một tấm gương rõ nét nhất về con đường thành công của những ông chủ thực thụ như Đoàn Nguyên Đức, Lê Phước Vũ, Johnathan Hạnh Nguyễn...

Cuốn sách Ông chủ Việt - Chuyện những người dẫn đầu được xây dựng từ một loạt bài viết với những chia sẻ thực tế của 30 doanh nhân Việt thành công, những ông chủ thực thụ như Đoàn Nguyên Đức (Nhà sáng lập kiêm CEO của Hoàng Anh Gia Lai), Lê Phước Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen), Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP)), Đặng Phước Thành (Vinasun)... Đó là những con người đã và đang chứng minh bản lĩnh đích thực trong kinh doanh, dám nghĩ dám làm và dám thành công.

Đọc cuốn sách Ông chủ Việt - Chuyện những người dẫn đầu của nhà báo Nguyễn Hùng, người đọc sẽ thấy được những giá trị cốt lõi của các doanh nhân thành đạt, từ đó sẽ tự rút ra cho mình những bài học quý giá nhất về con đường làm giàu, con đường mà bấy lâu nay bạn đang đốt đuốc dò tìm.

Bìa cuốn sách.

Với tuổi đời còn non trẻ, làn sóng hội nhập với thế giới của những năm 1990 cho đến giai đoạn trước và sau WTO 2007 đã khiến nhiều thương hiệu Việt Nam mất đi. Thế nhưng, đó không phải là tất cả. Ở thị trường trong nước, bất chấp những tên tuổi lớn của thế giới đang đổ bộ, những doanh nghiệp của Việt Nam vẫn tồn tại, lớn mạnh và đủ sức trở thành đối trọng với những người khổng lồ.

Các bài viết của cuốn sách như một tấm gương rõ nét nhất về con đường làm giàu của những ông chủ Việt, không ai giống ai, mỗi người mỗi ngành, mỗi nghề khác nhau. Họ từng vấp phải sai lầm và cũng phải trả giá, nhưng với sự kiên định, sự tìm tòi đột phá, sáng tạo đã giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục đi lên.

Nguyễn Hùng là trưởng phòng phóng viên của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư. Ông đã viết khoảng trên 500 bài viết, chuyên đề về mọi vấn đề nổi bật liên quan đến những lĩnh vực công nghiệp then chốt, các vấn đề về kinh tế vĩ mô, xã hội nóng bỏng hay câu chuyện chiến lược của các doanh nhân cho tạp chí này. Trước khi làm việc tại tạp chí Nhịp cầu đầu tư, ông đã là phóng viên, biên tập viên của một số báo như Pháp luật Việt Nam, kênh truyền hình SCTV3. Ông có bằng cử nhân chuyên ngành Báo chí của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM và có bằng cử nhân chuyên ngành Luật thương mại của Đại học Luật Hà Nội. Cuốn sách được xem là điểm đánh dấu chặng đường hơn 10 năm bước vào nghề làm báo trong đó có hơn 5 năm làm tại Nhịp cầu đầu tư - một trong những tờ báo kinh doanh hàng đầu Việt Nam của nhà báo Nguyễn Hùng.

“Tôi đã đọc nhiều bài viết của nhà báo Nguyễn Hùng từ năm 2010 và rất ấn tượng về cách tiếp cận, phân tích một vấn đề. Bài viết có chiều sâu với nhiều thông tin nhưng lại rất dễ hiểu cho một người bình thường", ông Robert Trần, Tổng giám đốc Tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny khu vực Mỹ và châu Á nhận định về cuốn sách.

"Hơn 5 năm làm việc tại Nhịp cầu đầu tư, tờ báo kinh doanh hàng đầu của Việt Nam, người viết tác giả nhà báo Nguyễn Hùng có được may mắn gặp được một số ít những ông chủ như vậy. Những cuộc trò chuyện của người viết cùng các ông chủ này đã lý giải cho câu hỏi: Vì sao họ có thể tồn tại và vươn lên vị trí dẫn đầu?

Các bài viết không chỉ ghi nhận những con số ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, mà tác giả còn nắm bắt khai thác giá trị nhân bản trong từng cá nhân nhà lãnh đạo. Người ta có thể thấy các tác phẩm của anh như một sự chân phương về mô tả, nhưng cũng không kém phần logic và mạch lạc trong nhận thức kinh doanh. Tác phẩm có thể được xem là một kim chỉ nam giá trị và tạo nên động lực mạnh mẽ cho thế hệ kinh doanh tiếp nối của Việt Nam", ông Trần Trọng Tú, Thư ký tòa soạn Tạp chí Nhịp cầu đầu tư nhận xét.

Ông chủ Việt - Chuyện những người dẫn đầu được Sức mạnh ngòi bút phát hành ngày 21/6. Sách đã có mặt tại các hệ thống phát hành sách như Tiki, Vinabooks, hệ thống nhà sách Fahasa, nhà sách Phương Nam và các nhà sách khác trên cả nước.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm