Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưới vợ 16 tuổi, công an viên bị buộc thôi việc

Hành vi sai trái của anh Thảo là cưới chị Phùng Thị Kim Ngân hồi đầu tháng 3, khi chị Ngân mới 16 tuổi theo giấy khai sinh.

Sáng 31/3, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thành A (Tân Hồng, Đồng Tháp) Võ Văn Công cho biết, đã buộc thôi việc anh Đặng Quốc Thảo (SN 1985, ở ấp Cả Cái, Công an viên xã Tân Thành A) do vi phạm nghiêm trọng luật hôn nhân gia đình.

Đảng bộ khối cơ quan huyện Tân Hồng cũng đã thống nhất kỷ luật về Đảng đối với anh Thảo.

Một công an xã cưới cô dâu mới 16 tuổi?

Một công an viên tại Đồng Tháp đã làm lễ cưới với cô dâu mới 16 tuổi. Các cán bộ xã được mời tham dự hôn lễ nhưng đều vắng mặt vì... ngại.

Trước đó, lễ cưới diễn ra trong ngày 5 và 6/3 tại ấp Cả Cái, xã Tân Thành A (huyện Tân Hồng, Đồng Tháp).  Theo lãnh đạo xã Tân Thành A, trước đám cưới, Công an và UBND xã đã mời anh Thảo lên làm việc. Trong buổi làm việc này, chú rể nhận thấy việc cưới hỏi này là sai trái.

Chính quyền địa phương không đồng ý tiếp nhận hồ sơ đăng ký kết hôn vì cô dâu chưa đủ tuổi theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình. Tuy nhiên,  sau đó 2 gia đình vẫn tổ chức lễ cưới.

 

Điều 9 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 quy định nam nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây: Nam từ 20 tuổi trở lên, nữ từ 18 tuổi trở lên; việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép và cản trở.

 

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/buoc-thoi-viec-cong-an-vien-cuoi-vo-16-tuoi-691495.tpo

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm