Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưỡi khí cầu để ngắm đường cong của trái đất

Với 75.000 USD, bạn sẽ có cơ hội bay lên tầng bình lưu của bầu khí quyển, nhâm nhi ly rượu vang và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của địa cầu.

Video minh họa một chuyến bay lên tầng bình lưu của công ty World View.

World View - một công ty mới ra đời ở bang Arizona, Mỹ - vừa công bố một ý tưởng du lịch độc đáo. Theo ý tưởng này, công ty sẽ dùng một khí cầu lớn để đưa du khách tới tầng bình lưu của bầu khí quyển rồi ngắm nhìn trái đất trong hai giờ từ độ cao khoảng 30 km, Daily Mail đưa tin.

Theo kế hoạch, World View sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thử nghiệm trong năm nay tại bang Arizona và sẽ bán vé với giá 75.000 USD/người trong vòng vài tháng tới. Bà Jane Poynter, chủ tịch hội đồng quản trị của World View, nói rằng chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ diễn ra trước thời điểm cuối cùng của năm 2016.

"Những khí cầu có kích cỡ như thế đã bay lên trời rất nhiều lần trong hàng chục năm qua. Về phương diện kỹ thuật, đưa khách du lịch lên tầng bình lưu là việc khả thi. Mức độ rủi ro của việc này khá thấp", Poynter nói.

Khí cầu sẽ đưa du khách tới độ cao 30 km để ngắm nhìn trái đất. Ảnh: World View.
Poynter nhấn mạnh rằng điểm hấp dẫn nhất của dịch vụ là cho phép du khách ngắm đường cong của địa cầu.

"Dịch vụ sẽ không giúp du khách trải nghiệm trạng thái không trọng lượng", bà nói.

Chuyến bay sẽ diễn ra với tốc độ 300 m/giây. Khí cầu sẽ tới độ cao 30 km sau khoảng 90 phút. Sau khi lướt trên tầng bình lưu trong hai giờ, nó sẽ đáp xuống trái đất trong 40 phút. Du khách ngồi trong một khoang kim loại. Không gian trong khoang đủ lớn để 8 hành khách đi lại thoải mái. Thậm chí khoang còn có một bar nhỏ để du khách có thể nhâm nhi rượu vang hay thứ gì đó khi họ chiêm ngưỡng đường cong của trái đất.

Du khách sẽ ngồi trong một khoang kim loại bên dưới khí cầu. Ảnh: World View.
"Ngắm trái đất bay lơ lửng trong khoảng không gian đen thẫm sẽ giúp con người nhận ra mối liên hệ giữa trái đất và vũ trụ", Poynter bình luận.

Để biến ý tưởng thành hiện thực, World View phải chờ sự chấp thuận của của Cơ quan Hàng không dân sự liên bang.  

 

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm