Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuối 2016, sẽ có 3 công ty sản xuất điện thoại Nokia?

Các cổ đông của Nokia đã đóng dấu tán thành thương vụ Microsoft mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch của công ty này.

Quyết định được các cổ đông Nokia đưa ra trong một cuộc họp bất thường tại Helsinki Ice Hall diễn ra hôm 19/11. Nếu vụ mua bán trải qua nốt bước cuối cùng với các thủ tục pháp lý, Microsoft sẽ sở hữu các thương hiệu Lumia và Asha, cũng như được sử dụng thương hiệu Nokia. Đây là điểm khá rắc rối vì bản thân Nokia sẽ không thể trở lại thị trường điện thoại cho tới năm 2016.

Sau khi thương vụ được hoàn tất về mặt pháp lý, Microsoft sẽ sở hữu thương hiệu Lumia.
Sau nửa đầu năm 2016, Nokia có thể bắt đầu cấp phép sử dụng thương hiệu của họ cho các hãng thứ ba, vì thế về mặt lý thuyết, có thể sẽ có 3 công ty sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia vào cuối năm 2016 (Nokia, Microsoft và một hãng thứ 3). Trong thực tế, Microsoft đã đồng ý trả 2,23 tỷ USD trong tổng số 7,2 tỷ USD chỉ để có quyền sử dụng không độc quyền các bằng sáng chế smartphone và bản đồ Here của Nokia. Thêm vào đó, Microsoft có thể tiếp tục gia hạn giấy phép này.

Thứ hai, Tổng giám đốc hiện tại của Nokia, ông Stephen Elop, sẽ rời công ty và gia nhập Microsoft. Ông Elop được cho là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức CEO tiếp theo của Microsoft. Tuy nhiên, nhìn chung Microsoft chưa công bố kế hoạch chính xác dành cho Nokia, cũng như cách họ sẽ tích hợp các dòng Lumia và Asha vào dòng sản phẩm hiện có của công ty.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm