Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc xâm chiếm của đồng hồ, kính thông minh

Những thiết bị đeo được (như đồng hồ, kính thông minh) sẽ trở lên đặc biệt phổ biến vào năm 2017.

Đồng hồ thông minh sẽ phát triển bùng nổ vào năm 2017.

Những thiết bị di động cỡ nhỏ, có khả năng đeo được như đồng hồ thông minh có gắn camera như Galaxy Gear hay kính thông minh có khả năng kết nối Internet như Google Glass sẽ phát triển bùng nổ trong một vài năm tới, theo một báo cáo vừa được phát hành tuần trước.

Báo cáo từ Berg Insight – một công ty nghiên cứu thị trường viễn thông tại Thụy Điển – cho hay, các nhà sản xuất có thể sẽ bán ra được 64 triệu thiết bị đeo được (werable device) cho đến năm 2017. Mặc dù 64 triệu là một con số cực kỳ lớn, nó vẫn không ăn nhằm gì nếu đem so sánh với điện thoại di động ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, có khoảng 1 tỷ smartphone được bán ra trên toàn thế giới trong năm nay – theo số liệu từ Gartner.

Cùng khoảng thời gian đó, có khoảng 16 triệu thiết bị đọc sách điện tử như Kindle hay Nook và khoảng 28 triệu thiết bị điều hướng cá nhân được bán ra – cũng theo số liệu của Berg Insight.

Chuyện mua một thiết bị đeo được “sẽ trở nên thông thường giống như bạn mua một chiếc máy ảnh”, Johan Svanberg  - nhà phân tích cao cấp tại Berg Insight, cũng là tác giả của báo cáo nói trên – chia sẻ trên Huffington Post. “Hầu hết chúng ta đều sở hữu hoặc biết một ai đó sở hữu một chiếc máy ảnh”.

Mặc dù kính thông minh của Google (Google Glass) đã gây sự chú ý lớn khi ra mắt hồi năm ngoái nhưng phân khúc lớn nhất của các thiết bị đeo được phải là đồng hồ thông minh – Svanberg cho biết. Điều này không có gì quá bất ngờ bởi các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, người dùng hứng thú với một thiết bị đeo tay hơn nhiều so vưới một thứ gì đó đặt ngay trên mặt.

Trong báo cáo của mình, Berg Insight cũng dự đoán, sẽ có khoảng 400.000 đồng hồ thông minh sẽ được bán ra, cao gần gấp đôi so với mức 250.000 của năm ngoái. Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều những dòng đồng hồ thông minh như của Sony, Samsung hay Pebble.

“Những tính năng có mặt trên chiếc Google Glass có thể dễ dàng chuyển đổi sang một chiếc đồng hồ thông minh. Do đó, tôi đoán rằng bước tiếp theo của Google sẽ là cho ra mắt một chiếc Google Glass đeo trên tay của bạn” – Svanberg cho biết.

 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm