Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi 'Những tổ ấm thật khác' khép lại với triển lãm ảnh cùng tên

Sau khi trao giải cho các tác giả giành được tại cuộc thi ảnh "Những tổ ấm thật khác", ban tổ chức trưng bày hàng chục tác phẩm ở siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM cho khách ghé xem.

trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 1
Sáng 26/10, ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả trong cuộc thi ảnh “Những tổ ấm thật khác” tại Siêu thị nội thất và trang trí Baya trên đường Vũ Trọng Phụng, Hà Nội.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 2
Giải nhất thuộc về chị Lê Thu Thảo (Hà Nội). Trong bài dự thi của mình, chị viết về tổ ấm của 2 mẹ con, về những khó khăn của một bà mẹ đơn thân khi phải tiêu đến những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng, phải cố gắng làm thêm nhưng vẫn nhìn đời bằng con mắt tích cực, nhẹ nhàng.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 3
Bức ảnh dự thi của chị chụp cùng một góc cây mận qua 2 thời điểm khác nhau: Lúc còn lá xanh mẹ ngồi làm việc và khi rụng lá, chị bện những dây màu cho con nằm chơi.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 4
Đến nhận giải cùng mẹ tại siêu thị nội thất Baya, bé Bảo Chi vui sướng khám phá hết góc này đến góc khác. Do sắp vào lớp một nên bé đặc biệt chú ý đến bàn học, hộp bút và các dụng cụ học tập.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 5
Giải bình chọn thuộc về chị Vũ Thị Nụ khi đã huy động được đến 1.300 phiếu bầu. Chị đã chia sẻ trên nhóm có đến 70.000 thành viên do chị làm admin và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mẹ bỉm sữa.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 6
Chị rất hào hứng khi nhận được phần thưởng trị giá hơn 10 triệu đồng và chị dự định mua một bộ bàn ăn mới. Bà Vũ Thị Ny, quản lý bán lẻ nhãn hàng Baya (phải) cho biết: "Với slogan biến ngôi nhà thành tổ ấm, thông qua cuộc thi chúng tôi mong muốn khách hàng cảm nhận tổ ấm một cách rõ nét hơn".
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 7
Trước đây, mọi người quan niệm về tổ ấm gia đình phải có đầy đủ bố mẹ, ông bà sống quây quần nhưng nay chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về nơi đâu mình gắn bó, sống hạnh phúc thì đó chính tổ ấm. Và Baya hy vọng sẽ được đóng góp một phần trong quá trình dựng xây tổ ấm ấy. Các bức ảnh được chọn trưng bài tại siêu thị thu hút khách tới mua sắm thưởng thức.

trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 8
Cũng trong sáng nay, tại Siêu thị nội thất và trang trí Baya, số 428 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM, đại diện nhãn hàng cũng đã tổ chức trao giải cho anh Lê Thành Duy (TP.HCM), tác giả giành giải nhì cuộc thi.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 9
Tác giả Duy cùng tác phẩm mang tên "Sau này lớn con sẽ...". Bức ảnh có nội dung về hai bà cháu Dưa Hấu, ba mẹ mất sớm nên bà ngoại ngày ngày đi nhặt ve chai quanh Sài Gòn nuôi cháu ăn học. Bà thương cháu, cháu cũng quấn quýt với bà.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 10
Bên trong cửa hàng, các tác phẩm đoạt giải và nhiều bức ảnh được lựa chọn cũng được trưng bày ở khu vực có không gian ấm cúng, rộng rãi tại tầng trệt và tầng một cho khách hàng tham quan, mua sắm thưởng thức.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 11
Các tác phẩm được in lớn, kèm theo nội dung, hoàn cảnh, ý nghĩa của từng bức ảnh.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 12
Sau khi tham quan, lựa chọn sản phẩm tại siêu Baya, ông Lý Bạch Hải (quận 5) cùng bạn ghé khu vực triển lãm nhìn ngắm từng tấm ảnh được ban tổ chức lựa chọn.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 13
Ghé vào để chọn quà tặng bạn nhân dịp tân gia sắp tới, chị Nguyễn Thị Bích Dung (quận Phú Nhuận) và Trương Thị Hiền (quận Thủ Đức) khá bất ngờ khi thấy hàng chục tấm ảnh đẹp, ý nghĩa và ấm cúng được treo trang trọng giữa các tầng của siêu thị này.
trao giai cuoc thi anh 'Nhung to am that khac' anh 14
Sau khi xem một lượt, nữ khách hàng này cho biết chị rất thích tác phẩm "Hạnh phúc đơn sơ" của tác giả Đinh Tất Cảnh với nội dung về một gia đình đánh cá bằng nơm truyền thống giữa khung cảnh thanh bình. "Tấm ảnh làm tôi liên tưởng đến các gia đình ở vùng sông nước miền tây, nhìn họ giản dị nhưng cuộc sống êm đềm. Tổ ấm của họ chắc không đầy đủ vật chất nhưng tôi cảm nhận được họ tràn đầy tình yêu thương dành cho nhau", chi Dung chia sẻ.

Cuộc thi “Những tổ ấm thật khác” do nhãn hàng Siêu thị nội thất và trang trí Baya cùng Zing.vn đồng tổ chức, bắt đầu nhận bài dự thi từ 23/9 đến hết 18/10. Kết thúc cuộc thi, 389 bài dự thi đã được gửi về từ khắp mọi miền Tổ quốc, khép lại một hành trình trọn vẹn của việc lan tỏa các thông điệp tích cực về những tổ ấm khác biệt, không trọn vẹn nhưng ngập tràn hạnh phúc.

Ban tổ chức cuộc thi “Những tổ ấm thật khác” - Siêu thị nội thất và trang trí Baya cùng Zing.vn - xin gửi lời cảm ơn đến hàng trăm độc giả trên cả nước đã chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ về gia đình, giúp lan tỏa cảm xúc về những tổ ấm rất riêng của mỗi người.



Việt Hùng - Lê Quân

Bạn có thể quan tâm