Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi MECA 2022 ươm mầm thế hệ trẻ ngành tự động hóa Việt Nam

Vừa qua, vòng chung kết Mitsubishi Electric Automation Cup (MECA) mùa 2 khép lại thành công với chủ đề “Giải pháp tự động hóa thông minh trong nhà máy”.

Mitsubishi anh 1

Cuộc thi năm nay mở rộng cho nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ và kết nối các trường đại học trực thuộc khoa trong ngành. Vượt qua 17 đội đến từ 6 trường đại học ở vòng chung kết, đội CT SPKT (trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) đã giành giải cao nhất MECA mùa 2.

Mitsubishi anh 2

Đề tài “Điều khiển và giám sát phân loại ống nghiệm qua Webserver” với mục tiêu phân loại chính xác, lưu trữ, truy xuất nhanh, tối ưu hiệu suất đã thuyết phục ban giám khảo và đem về giải nhất cho Đội CT SPKT.

Mitsubishi anh 3

Hai giải nhì thuộc về đội Beatrix và Phoenix (Đại học Công nghiệp TP.HCM) với các đề tài lần lượt là “Máy đóng bao tự động” và “Mô hình nhà kho thông minh kết hợp bộ điều khiển PLC Mitsubishi và công nghệ thị giác máy tính”.

Mitsubishi anh 4

Đội A1 Automation (Đại học Công nghệ TP.HCM) đem đến đề án “Ứng dụng mạng CC-Link và Got Mobile điều khiển tự động cho nhà kính thông minh” và đã giành giải 3.

Mitsubishi anh 5

Hai giải 3 còn lại được trao cho đội MATT (Đại học Tôn Đức Thắng) với đề tài “Smart Warehouse” và đội DLP (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM).

Mitsubishi anh 8

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Nam Tú - Phó vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo (thứ hai từ trái qua) - cho biết: “Tôi đánh giá cao và cảm ơn Mitsubishi Electric Việt Nam đã có những chính sách và hoạt động hỗ trợ giáo dục trong các trường đại học trong những năm qua. Sự thành công của MECA sẽ mang đến nhiều hiệu ứng tích cực cho học sinh. Vì vậy, tôi hy vọng Mitsubishi Electric Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cuộc thi MECA và mở rộng ra cấp quốc gia”.

Mitsubishi anh 9

MECA 2021-2022 mang đến cơ hội học hỏi và chia sẻ kiến thức, tạo nên cộng đồng trẻ tích cực và hướng đến xây dựng xã hội bền vững. Năm nay, các đội mang đến MECA nhiều nội dung đa dạng và sáng tạo.

Mitsubishi anh 10

Mitsubishi Electric Việt Nam hy vọng thông qua cuộc thi, sinh viên kỹ thuật không chỉ tiếp cận các công nghệ tự động hóa, khái niệm e-F@ctory, mà còn có thể tư duy vượt ra ngoài những kiến thức hàn lâm đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm