Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi Gameloft Game Jam 2018 chính thức khai mạc

Tối 30/11, cuộc thi Gameloft Game Jam 2018 chính thức khai mạc tại CirCo Coworking Space, quận 4, TP.HCM.

Nếu như cuộc thi Game Jam các năm trước dành cho những thí sinh đã có kinh nghiệm thì năm nay, đối tượng dự thi tập trung chủ yếu là các bạn sinh viên và nhân viên Gameloft. Game Jam 2018 thu hút 18 đội thi với hơn 70 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các nhân viên từ Gameloft.

Trong suốt 48 giờ thiết kế và hoàn thiện sản phẩm game trên nền tảng Android, mỗi đội phải sử dụng hiệu quả thời gian để lên ý tưởng, phân chia công việc hợp lý giữa các thành viên nhằm tạo ra sản phẩm game chất lượng nhất gắn liền với chủ đề cuộc thi năm nay - “You are not alone” (tạm dịch: Bạn không đơn độc).

Trước áp lực thời gian và kỹ thuật, các đội phải phân chia công việc cho các thành viên thật sự hiệu quả nhằm hoàn thành sản phẩm game của mình. Mỗi thành viên đều phải làm việc hết công suất, thậm chí thức trắng đêm để đảm bảo tiến độ.

Từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho đến lập trình, test game đều được các bạn trẻ thực hiện bằng cả tâm huyết. Những sáng tạo, ý tưởng đột phá của các thí sinh còn được chắp cánh nhờ sự hỗ trợ tận tình từ các huấn luyện viên giàu đam mê.

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên, nhân viên Gameloft được tiếp cận những công nghệ, kỹ thuật game hiện đại, gặp gỡ những “jammers” giàu kinh nghiệm và được trao đổi, giao lưu cũng như học hỏi lẫn nhau.

Từ 3/12 đến 13/12, ban giám khảo tiến hành chấm điểm đánh giá các sản phẩm nhằm chọn ra top 5 đội chơi có sản phẩm chất lượng nhất tiến vào vòng chung kết. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 14/12.

Các đội lọt vào vòng chung kết lần lượt trình bày về sản phẩm game của mình trước bân giám khảo với các nội dung về ứng dụng, hướng dẫn cách chơi game, kỹ thuật và các công nghệ liên quan được áp dụng. Vòng chung kết được diễn ra vào ngày 18/12 tại Khách sạn Estin Grand, Phú Nhuận, TP.HCM.

Gameloft anh 5
Vòng chung kết được diễn ra vào ngày 18/12.

Đội quán quân Game Jam 2018 nhận được giải thưởng tiền mặt lên đến 48 triệu đồng. Top 5 đội xuất sắc cũng nhận được giải nhì trị giá 22 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng cùng các phần thưởng giá trị từ BTC.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm