Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi đầu tiên trao vương miện Nữ vương và Nữ hoàng

Cuộc thi Người mẫu - Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016 chia ra hai đối tượng thí sinh, nên cũng có 2 hệ thống giải riêng biệt.

Buổi họp báo ra mắt cuộc thi Người mẫu - Nữ hoàng đá quý Việt Nam được tổ chức vào chiều 12/7 tại Hà Nội. Cuộc thi được Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức từ 15/6 đến 12/11.

Theo công bố của ban tổ chức, hai đối tượng thí sinh được phép tham dự cùng lúc. Một là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi 18-30, chưa lập gia đình, chưa đăng ký kết hôn, chưa sinh con và đáp ứng các điều kiện chung. Hai là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi 21-47, đã lập gia đình, đã đăng ký kết hôn hoặc ly hôn và đáp ứng các điều kiện chung.

Ông Lê Ngọc Hải, trưởng ban tổ chức, cho biết: "Đây là cuộc thi mới mẻ, lần đầu tiên trên thế giới với hai giải song song. Tôi trình đề án lên Bộ và đã được thông qua, vì nó phù hợp với tình hình thực tế đất nước đang phát triển, trên nền tảng không phân biệt tuổi tác, mọi phụ nữ đều có quyền bình đẳng". 

Nu hoang da quy Viet Nam 2016 anh 1
Hoa hậu đền Hùng Giáng My và hai thành viên Ban tổ chức. Ảnh: HB

Về danh hiệu và giải thưởng, ban tổ chức cũng chia ra 2 hệ thống riêng với hai giải cao nhất - Nữ vương (dành cho thí sinh chưa lập gia đình) và Nữ hoàng (thí sinh đã lập gia đình).

Nữ vương và Nữ hoàng đều được trao 1 vương miện bằng vàng, giải thưởng tiền mặt 85 triệu đồng và bằng chứng nhận của BTC.

Danh hiệu Nữ hoàng được sử dụng khá phổ biến ở các cuộc thi sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, danh hiệu Nữ vương khiến nhiều người thắc mắc. Lý giải cho điều này, BTC nói: "Vương và hoàng đều là vua, nhưng hai giải song song nên không thể gọi cùng một tên. Tôi dành danh hiệu vương cho thí sinh trẻ và hoàng cho thí sinh có gia đình. Vương gần với vua hơn, nhưng nữ hoàng cũng rất cao sang, là người có tuổi và có bề dày hơn". 

Trong vai trò đại sứ, kiêm thành viên ban giám khảo cuộc thi Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016, Hoa hậu đền Hùng Giáng My chia sẻ: "Đây không chỉ là cuộc thi về vẻ đẹp hình thể, mà muốn tôn vinh giá trị người phụ nữ, vẻ đẹp tâm hồn và đặc biệt là quảng bá ngành trang sức Việt Nam. Nữ vương nghe trẻ trung, tiểu thư hơn, còn nữ hoàng thể hiện người phụ nữ trưởng thành và có độ chín".

Vòng bán kết cuộc thi Nữ hoàng đá quý Việt Nam dự kiến diễn ra vào 11/10 và đêm chung kết được tổ chức vào 12/11. Ngoài các danh hiệu chính, ban tổ chức còn trao một số giải phụ như Người đẹp trang sức áo dài, Người đẹp trang sức trên biển, Người đẹp trang sức đá quý...


Minh Đức

Bạn có thể quan tâm