Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi chạy thang bộ tại tòa nhà cao nhất TP.HCM

Sáng 29/10, hơn 300 người đã hào hứng tham dự cuộc thi chạy thang bộ HCMC SkyRun, qua 49 tầng với 1002 bậc thang của tòa nhà cao nhất TP.HCM Bitexco Financial Tower.

Rất đông VĐV nữ tham dự để được trải nghiệm việc chạy thang bộ tại tòa nhà cao nhất TP.HCM.

Cuộc thi chạy thang bộ - HCMC SkyRun lấy ý tưởng từ môn thể thao chạy bộ dọc các tòa nhà chọc trời trên thế giới. Tại Việt Nam, hoạt động này đã diễn ra lần đầu tiên vào năm 2011 với cuộc thi “Bitexco Vertical Run”, thu hút sự chú ý của rất đông người đam mê môn thể thao này.

Bitexco Financial Tower là tòa nhà cao nhất TP.HCM với chiều cao 262,5 m. Những VĐV tham dự xuất phát từ tầng trệt cổng Hồ Tùng Mậu, chinh phục 1002 bậc thang của 49 tầng với độ cao 178 m.

Năm nay giải có trên 300 người đăng ký đến từ nhiều quốc gia và độ tuổi khác nhau. Trong đó, 30% là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, còn VĐV nhỏ nhất mới 14 tuổi. Các VĐV được chia làm nhiều tốp khác nhau, ai có thời gian về đích nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Chay thang bo tai toa nha Bitexco anh 1
Những người đến đích đều được ban tổ chức trao tặng một kỷ niệm chương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

“Chúng tôi tự hào mang HCMC SkyRun trở lại Việt Nam lần thứ 2 và đón nhận sự tham dự hào hứng của hàng trăm VĐV chạy thang bộ. Chúng tôi đã dành toàn bộ Saigon Skydeck từ trệt đến tầng 49 để tổ chức, hy vọng cuộc thi sẽ thúc đẩy tinh thần tập luyện thể thao và phát triển một bộ môn mới lạ tại Việt Nam”, ông Brian Cannon - Phó giám đốc quản lý tòa nhà chia sẻ.

Để tăng sự hào hứng cho những người tham dự, ban tổ chức đã quyết định chọn tầng 49 làm điểm đích. Tại đây có đài quan sát với nhiều kính viễn vọng được bố trí để có thể quan sát được toàn bộ cảnh quan xung quanh sông Sài Gòn. 

Kỳ thủ mạnh nhất Việt Nam sẽ lộ diện ở Ninh Bình vào cuối tuần

8 kỳ thủ xuất sắc nhất sẽ tham dự VCK Gameshow Trạng cờ đất Việt 2016/17 diễn ra tại khách sạn The Reed (Ninh Bình) trong 2 ngày 28 và 29/10 tới.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm