Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi chạy thang bộ chinh phục 'nóc nhà Đông Nam Á'

Sáng 28/4, 700 vận động viên đã có mặt ở tòa nhà Landmark 81 (TP.HCM) để tham dự cuộc thi chạy thang bộ "Cuộc đua lên đỉnh cao".

Với gần 2.400 bước chạy, giải này được coi là hành trình thử thách nhất Đông Nam Á và đứng thứ 2 thế giới trong năm 2019. Các VĐV chạy qua 81 tầng của nơi được ví như "nóc nhà Đông Nam Á".

Sự kiện lần này có sự góp mặt của những VĐV vô địch các cuộc chạy thang bộ tại Hàn Quốc hồi tháng 4 gồm Piotr Lobodzinski và Suzy Walsham. Trước giờ G, VĐV Lobodzinski tự tin đến đích trong vòng 12 phút.

chay thang bo anh 1
Nhiều cuộc thi chạy bộ được diễn ra tại TP.HCM trong thời gian qua.

Trong khi đó, nữ VĐV Suzy Malsham, một trong những ứng viên nặng ký cho người về đích đầu tiên, đặt mục tiêu sẽ chinh phục tòa nhà chọc trời này trong 13 đến 14 phút.

Theo ban tổ chức, giải chạy thang bộ “Cuộc đua lên đỉnh cao” là giải đấu đầu tiên của Việt Nam được Liên đoàn chạy thang bộ quốc tế đưa vào hệ thống thi đấu chính thức Vertical World Circuit.

Ngoài TP.HCM, giải đấu này trong năm 2019 lần lượt diễn ra ở nhiều tòa nhà chọc trời từ New York đến London, Paris, Milan.

Thời gian qua, những cuộc thi chạy thang bộ chinh phục liên tục được tổ chức đều đặn tại TP.HCM và thu hút đông VĐV trong và ngoài nước tham dự.

Vertical World Circuit (VWC) là hệ thống giải chạy bộ lên cao thế giới thuộc Liên đoàn chạy chiều cao quốc tế đã tổ chức giải thi đấu đầu tiên vào năm 2007. Tới nay, các cuộc đua lên cao đều đang dần phổ biến và trở thành môn thể thao toàn cầu. Số lượng vận động viên ghi tên vào danh sách thi đấu của các giải chạy lên cao chạm mốc 100.000 người.

Cuộc thi chạy thang bộ tại tòa nhà chọc trời ở TP.HCM

Sáng 28/10, hơn 300 VĐV đã hào hứng tham dự cuộc thi chạy thang bộ, qua 52 tầng với 1.076 bậc thang của tòa nhà Bitexco Financial Tower tại TP.HCM.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm