Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi ảnh chất lượng Ultra HD đầu tiên ở Việt Nam

Cuộc thi ảnh với tên gọi “Thật như cuộc sống” vừa được LG Electronics Việt Nam phát động là cuộc thi ảnh chất lượng Ultra HD (chất lượng 4K) đầu tiên tại Việt Nam, một hoạt động văn hóa thú vị dành cho giới đam mê nhiếp ảnh.

Cuộc thi ảnh chất lượng Ultra HD đầu tiên ở Việt Nam

Cuộc thi ảnh với tên gọi “Thật như cuộc sống” vừa được LG Electronics Việt Nam phát động là cuộc thi ảnh chất lượng Ultra HD (chất lượng 4K) đầu tiên tại Việt Nam, một hoạt động văn hóa thú vị dành cho giới đam mê nhiếp ảnh.

"Thật như cuộc sống" là cơ hội để những người yêu ảnh có thể chia sẻ mọi cảm xúc, mọi khoảnh khắc vui buồn, nhanh, chậm của cuộc sống xoay quanh các chủ đề: con người, thiên nhiên, văn hóa, nụ cười và đặc biệt là chủ đề ảnh tốc độ cao. Các bức ảnh tham gia cuộc thi phải thể hiện được tiêu chí "Thật như cuộc sống" theo các chủ đề được đưa ra. Ban tổ chức đánh giá cao các tác phẩm toát lên sự chân thật, sống động, thể hiện những góc nhìn dung dị về cuộc sống xung quanh cũng như thể hiện tình yêu và cảm xúc của con người trong bức ảnh.

Điều khác biệt của "Thật như cuộc sống" với các cuộc thi ảnh khác là các bức ảnh dự thi được chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD, chuẩn hình ảnh hiển thị mới nhất và cao nhất trên thế giới hiện nay. Theo đó, tác phẩm ảnh dự thi phải có độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường. Để thể hiện được rõ nhất điều này, các tác phẩm dự thi sẽ được trình chiếu trên TV Ultra HD của LG để Ban giám khảo chọn lọc ra những bức ảnh đạt chuẩn hình ảnh hoàn hảo nhất.

Các tác phẩm sẽ được trình chiếu trên TV Ultra HD của LG.

Ban giám khảo của cuộc thi là những người có uy tín trong lĩnh vực nhiếp ảnh và công nghệ, như phóng viên ảnh Việt Thanh, nhiếp ảnh gia MPK (Minh Phước Khùng) và admin của diễn đàn HD Việt Nam - ông Việt Anh. Với góc nhìn chuyên sâu và kinh nghiệm của các thành viên ban giám khảo, những tác phẩm tham gia dự thi sẽ được chọn lọc và phân tích kỹ càng để chọn ra những tác phẩm thực sự xuất sắc cả về hình ảnh và kỹ thuật.

Chủ nhân của bức ảnh đoạt giải Nhất sẽ có cơ hội sở hữu chiếc TV 55LA6200 của LG với trị giá lên tới 45.900.000 đồng. Ngoài 3 giải cao nhất còn có hàng loạt các giải phụ khác dành cho các tác phẩm dự thi và người tham gia bình chọn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Điểm độc đáo của cuộc thi ảnh “Thật như cuộc sống” là triển lãm ảnh trên TV Ultra HD lần đầu tiên tại Việt Nam. Triển lãm ảnh sẽ trưng bày 100 bức ảnh đẹp nhất tham dự cuộc thi trên những chiếc TV có độ phân giải Ultra HD của LG. Với độ phân giải lên tới 8 triệu điểm ảnh của chiếc TV Ultra HD, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ lần đầu tiên được thưởng thức những tác phẩm tuyệt đẹp, đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng Ultra HD.

Ngoài ra, người xem còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh được trình chiếu vô cùng ấn tượng trên những chiếc TV “siêu khủng” Ultra HD 84LM9600 của LG, có kích thước lên tới 84 inch. Đây là sản phẩm TV Ultra HD lớn nhất trên thị trường hiện nay. Hai triển lãm ảnh trên TV Ultra HD lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7.

Ban tổ chức sẽ chính thức nhận ảnh dự thi từ 10/5 đến hết ngày 16/6.

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm