Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc tấn công thất bại của Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, khán giả chứng kiến sự thảm bại của nhiều nữ diễn viên tên tuổi như Chương Tử Di, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba ở mảng truyền hình.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đầu năm 2021 trở nên sôi động nhờ sức nóng từ các ảnh hậu hay hoa đán hàng đầu như Chương Tử Di, Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tuy nhiên, các tác phẩm mới của họ không thành công như mong đợi. Thậm chí, dự án càng kỳ vọng lớn, càng thất bại thảm hại, nhận nhiều phản hồi tiêu cực.

Màn chào sân u ám của Chương Tử Di

Ngay khi nhà sản xuất công bố lịch lên sóng, Thượng dương phú đã nhận được sự chú ý từ khán giả. Đây là tác phẩm truyền hình dài tập đầu tiên của Chương Tử Di trong sự nghiệp diễn xuất.

Được đầu tư lớn, kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, đặc biệt có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao quốc tế Chương Tử Di, nhưng Thượng dương phú thất bại.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 1

Thất bại của Thượng dương phú khiến Chương Tử Di bị ảnh hưởng danh tiếng. Ảnh: Sohu.

Xuất hiện trong tác phẩm, đại hoa đán Trung Quốc bị chỉ trích vì đóng vai nhân vật 15 tuổi thiếu thuyết phục dù đã ở độ tuổi tứ tuần. Không chỉ vậy, diễn xuất của Chương Tử Di còn bị đánh giá là một màu, biểu cảm không mới mẻ so với trước đây.

Thành tích của bộ phim không tốt, chỉ đạt 5,8/10 điểm chất lượng trên Douban và những nhận xét tiêu cực về diễn xuất ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Chương Tử Di. Truyền thông Trung Quốc đều nhận định "Tam kim ảnh hậu" không phù hợp với mảng phim truyền hình.

Lưu Đào xuống tay

Bộ phim Đại Tống cung từ của Lưu Đào và Châu Du Dân hiện nằm trong top phim cổ trang tệ nhất năm 2021 với vỏn vẹn 3,8/10 điểm chất lượng.

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Lưu Nga (Lưu Đào) và Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân), cùng cuộc chiến tranh giành ngôi báu. Tuy nhiên nhân vật Lưu Nga lại là tiểu tam xen vào cuộc hôn nhân của Triệu Hằng và vợ, khiến dư luận bức xúc.

Tác phẩm bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình, chứa đựng nhiều tình tiết sai lệch lịch sử, mắc lỗi cắt ghép khiến khán giả không hiểu chuyển biến nội dung.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 2

Đại Tống cung từ là bộ phim cổ trang dở nhất năm 2021. Ảnh: iFeng.

Trong phim, Lưu Đào có phân đoạn vào vai Lưu Nga thời trẻ, mới 15 tuổi. Cô bị chê trách "cưa sừng làm nghé", đóng vai không phù hợp với tuổi tác. Đại Tống cung từ được quay vào năm 2018, khi ngôi sao Hoan lạc tụng 40 tuổi, tức chênh lệch 25 tuổi với nhân vật cô thể hiện.

Theo Sina, Lưu Đào giữ được gương mặt trẻ trung, song vẫn không hợp vào vai thiếu nữ. Do đó, đây được cho là quyết định sai lầm của nữ diễn viên và đoàn phim.

Không chỉ vậy, cảnh tình cảm giữa cô và tài tử kém ba tuổi Châu Du Dân cũng bị đánh giá không tạo cảm xúc tốt, thiếu hòa quyện.

Lưu Đào luôn được biết đến là nữ diễn viên có mắt nhìn kịch bản, phần lớn các dự án cô đóng đều có thành tích nổi bật như Khuynh thế hoàng phi, Thiên long bát bộ 2003, Hoan lạc tụng, Lang nha bảng, Mị Nguyệt truyện.

Tuy nhiên với Đại Tống cung từ, Lưu Đào gặp thất bại lớn. Cô cho thấy rõ sự tụt giảm về phong độ diễn xuất lẫn khả năng lựa chọn kịch bản, theo Sohu.

Địch Lệ Nhiệt Ba lại thất bại với vai chính

Địch Lệ Nhiệt Ba mở hàng năm 2021 với Trường Ca hành, đóng cùng Ngô Lỗi. Mỹ nhân Tân Cương đóng vai quận chúa Lý Trường Ca, có võ công cao cường, am hiểu binh pháp, mang tư tưởng "nữ nhân không thua kém nam nhân", tính cách mạnh mẽ. Đây là lần đầu người đẹp vào vai nữ tướng trên màn ảnh, hầu hết thời lượng đều diễn trong tạo hình nam trang.

Tuy nhiên, Trường Ca hành không thành công như kỳ vọng. Phim có thành tích trung bình với 2,65 tỷ lượt xem, điểm chất lượng được khán giả chấm trên Douban là 5,7/10.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 3

Tính đến hiện tại, chưa có dự án nào Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính đạt thành tích tốt. Ảnh: Weibo.

Địch Lệ Nhiệt Ba bị phàn nàn lười diễn xuất khi để lộ thế thân và chèn quá nhiều đồ họa hoạt hình vào các cảnh quay mang tính bước ngoặt, cần cô thể hiện năng lực. Người đẹp sinh năm 1992 cũng không thể tương tác với đàn em Ngô Lỗi khi diễn cảnh thân mật.

Vai diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim không được khán giả quan tâm bằng Triệu Lộ Tư. Truyền thông nhận xét Trường Ca hành là dự án hiếm hoi nữ phụ phải "gánh" phim dù danh tiếng kém xa nữ chính.

Thất bại của Trường Ca hành khiến Địch Lệ Nhiệt Ba lần nữa bị mỉa mai không có số làm "tướng", tức khả năng gánh vai nữ chính trong tác phẩm. Người đẹp lộ nhiều khiếm khuyết về khả năng thể hiện trước ống kính khi được trao nhiều đất diễn.

Hiện tại, dù là ngôi sao 9X nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chưa có tác phẩm tiêu biểu trong hơn 10 năm sự nghiệp, chỉ tính riêng phim cô đóng vai nữ chính.

Dương Mịch bị chê diễn dở

Dương Mịch chịu tiếng hết thời, gây "tuyệt vọng" cho khán giả sau khi bộ phim truyền hình mới nhất của cô Bạo phong nhãn thất bại. Tác phẩm do công ty quản lý của nữ diễn viên là Gia Hành Thiên Hạ tự sản xuất, lấy đề tài phòng chống tội phạm.

Trong đó, Dương Mịch vào vai An Khoa, nhân viên của Cục an ninh Trung Quốc. Cô thử sức với hình ảnh nữ đặc vụ mạnh mẽ, kiên cường, đam mê công việc. Nỗ lực lột xác của người đẹp khiến người hâm mộ mong chờ vào dự án.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 4

Diễn xuất không tốt của Dương Mịch bị khán giả phàn nàn. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, khi phim phát sóng, nhiều khuyết điểm trong diễn xuất của nữ diễn viên bị phơi bày. Dương Mịch bị chê diễn xuất cứng đờ, vô hồn. Khán giả ví cô diễn như một cái máy.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn bị đánh giá khả năng thoại tệ, đài từ kém. Các đoạn thoại của cô thường dính chữ, khó nghe rõ và không cảm xúc.

Tác phẩm chỉ nhận được 5,9/10 điểm chất lượng, kém xa hai dự án chiếu cùng thời điểm là Sơn hà lệnh Cẩm tâm tựa ngọc. Rating mở màn của Bạo phong nhãn lẹt đẹt chưa đến 1% dù được chiếu trên 2 đài Chiết Giang và Đông Phương.

Vài năm gần đây, phim của Dương Mịch "mất nhiệt". Phù Dao Hoàng hậu, Bảo Bối Nhi, Trúc mộng tình duyên và gần đây nhất là phim điện ảnh Ám sát tiểu thuyết gia đều thất bại, danh tiếng kém, lượt xem trung bình.

Trên Sina, khán giả cho rằng Dương Mịch ngày càng sa sút phong độ, ra phim nào thất bại phim đó và diễn tác phẩm nào cũng dở tệ. Hiện nữ nghệ sĩ còn nhiều tác phẩm chưa lên sóng như Cửu Châu Hộc Châu phu nhân (đóng cùng Trần Vỹ Đình), Cảm ơn bác sĩ (đóng cùng Bạch Vũ), Định luật tình yêu 80/20 (diễn cùng Hứa Khải)...

Châu Đông Vũ tự hạ thấp thực lực

"Tam kim ảnh hậu" Châu Đông Vũ đang là đối tượng bị chế nhạo vì diễn xuất dở tệ trong Thiên cổ quyết trần, đóng cùng Hứa Khải. Tác phẩm hụt hơi ngay từ khi mở màn, nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Sau hai tuần phát sóng, điểm chất lượng của phim chỉ vỏn vẹn 4,8/10, hơn 80% khán giả chấm 1-2 sao.

Theo Sohu, điểm trừ lớn nhất của Thiên cổ quyết trần nằm ở diễn xuất của hai diễn viên chính. Trong đó, Châu Đông Vũ bị chỉ trích dữ dội vì màn thể hiện yếu kém, không hấp dẫn.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 5

Diễn xuất của Châu Đông Vũ không được đánh giá cao ở mảng phim truyền hình. Ảnh: Weibo.

Kỹ năng diễn xuất, biểu đạt cảm xúc của Châu Đông Vũ bị đánh giá cường điệu quá đà, gây khó chịu cho người xem. Trong những cảnh thể hiện sự tức giận hay buồn thương, nữ diễn viên không kiểm soát được đường nét trên khuôn mặt, thể hiện sự nghiệp dư trước ống kính. Chưa kể, cô còn không thể tự thoại, phải nhờ đến diễn viên lồng tiếng hỗ trợ.

Tạo hình của người đẹp sinh năm 1992 bị chê kém sức hút. Ngoại hình nhỏ bé, nhan sắc nhạt nhòa khiến cô không toát ra được sự uy nghiêm, vẻ đẹp hơn người của "đệ nhất mỹ nữ tiên giới".

Sina nhận xét Châu Đông Vũ khiến người xem mệt mỏi khi phải "gồng mình" thể hiện một nhân vật không hợp với bản thân. Tính cách nhân vật Thượng Cổ được xây dựng theo kiểu ngây thơ, ngọt ngào không "khớp" với khí chất gai góc của người đẹp.

Bước lùi của Triệu Lệ Dĩnh

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh là Hữu Phỉ khiến khán giả thất vọng vì kịch bản dở tệ, kỹ xảo kém.

Sohu cho rằng sự xâu xé của 12 biên kịch và một cố vấn kịch bản đã biến tiểu thuyết võ hiệp của tác giả Priest, thành một bộ phim thần tượng cổ trang có nội dung sáo rỗng.

Điểm trừ khác là khoảng cách tuổi quá lớn giữa Lệ Dĩnh và nam chính Vương Nhất Bác khiến phân cảnh tình cảm giượng gạo. Trên phim, cả hai thiếu sự ngọt ngào cần thiết của cặp đôi, giống chị em nhiều hơn. Thêm nữa, hình ảnh và kỹ xảo của tác phẩm bị chê rẻ tiền, lỗi thời.

Cuoc tan cong that bai cua cac nguoi dep hang dau Trung Quoc anh 6

So với Sở Kiều truyện hay Minh Lan truyện, Hữu Phỉ bị xem là tác phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả. Ảnh: Sina.

Trên Douban, Hữu Phỉ được chấm 5,6/10 điểm chất lượng, với 30% khán giả chấm một sao. Bộ phim bị chê là phiên bản kém của Sở Kiều truyện.

Theo Sohu, nhìn nhận một cách công bằng, Triệu Lệ Dĩnh có màn trình diễn khá tốt, chỉ số truyền thông và lượt xem của Hữu Phỉ cũng không quá tệ. Tuy nhiên, đây vẫn bị đánh giá là tác phẩm dưới sức của "nữ hoàng rating" nếu so với loạt dự án trước đây.

Sohu cho rằng Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa thoát khỏi vùng an toàn của mình, tiếp tục đóng phim thần tượng ở tuổi ngoài 30. Trong Hữu Phỉ, người đẹp sinh năm 1987 phải vào vai thiếu nữ Chu Phỉ mới 17 tuổi. Bạn diễn Vương Nhất Bác cũng kém cô đến 10 tuổi. Nữ diễn viên lộ dấu hiệu tuổi tác, bị chê già.

Theo iFeng, ở tuổi 34, Triệu Lệ Dĩnh cần giảm số lượng kịch bản phim thần tượng. Cô cần thử sức nhiều hơn với dạng nhân vật có chiều sâu tâm lý để không bị đào thải khi gánh nặng tuổi tác cản trở sự nghiệp.

Vì sao Châu Đông Vũ thảm bại với vai 'đệ nhất mỹ nhân tiên giới'?

Sau khi liên tiếp gây ấn tượng mạnh với các dự án điện ảnh, Châu Đông Vũ lựa chọn một bộ phim truyền hình để trở lại trong năm 2021, nhưng gây thất vọng lớn.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm