Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống vương giả của giới siêu giàu Trung Quốc

Giới nhà giàu ở Trung Quốc đua nhau đổ tiền vào các khóa dạy nghi thức xã giao hoặc thư giãn bằng môn thể thao dành riêng cho "tầng lớp quý tộc".

Các quý cô nhà giàu Trung Quốc thường tham gia các khóa học đi đứng, ăn mặc, giao tiếp, trong đó bao gồm việc đội đúng một chiếc mũ kiểu cách.

Sara Jane Ho, người sáng lập Học viện Sarita, dạy Jessie Wen cách đội một chiếc mũ phù hợp với phong cách quý tộc. Học viện Sarita đặt trụ sở tại Bắc Kinh, là nơi đào tạo các nghi thức xã giao nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thiện bản thân theo tiêu chuẩn phương Tây của những người "lắm tiền nhiều của".

Ho (phải) và trợ lý Li Mengsi chuẩn bị bàn tiệc trước khi hướng dẫn các học viên nghi thức trong ăn uống. Nhiếp ảnh gia kiêm nhà làm phim người Mỹ Lauren Greenfield đã ghi lại hình ảnh xung quanh cuộc sống xa hoa của giới siêu giàu Trung Quốc.
Ho thư giãn bên bể bơi.
Trứng cá muối, những chai champagne dát vàng xuất hiện trong một bữa tiệc cocktail trên Sanlorenzo tại một sự kiện du thuyền ở Đại Liên.
Trứng cá muối, những chai champagne dát vàng xuất hiện trong bữa tiệc cocktail tại một cuộc triển lãm du thuyền ở thành phố Đại Liên.
Vũ công
Vũ công "tây" nhảy múa trong bữa tiệc trên siêu du thuyền.

Thú chơi ngông cuồng của các 'cậu ấm' Trung Quốc ở Mỹ

Các học sinh, sinh viên Trung Quốc giàu có tới trường học ở Mỹ vào ban ngày và khoe đẳng cấp xã hội của họ trong những cuộc gặp gỡ bí mật vào ban đêm.

Thảm cảnh của chó ngao Tây Tạng hết thời

Vài năm trước, giới nhà giàu ở Trung Quốc chi hàng trăm nghìn USD để mua những con chó ngao Tây Tạng, nhưng giờ đây họ sẵn sàng bán chúng cho quán nhậu.

Polo, môn thể thao của giới quý tộc, ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc. Trong môn này, người chơi ngồi trên lưng ngựa và ghi bàn để giành chiến thắng trước đội đối phương. Người chơi ghi bàn bằng cách dùng gậy cán dài điều khiển một quả bóng bằng nhựa trắng hoặc bằng gỗ vào cầu môn đối phương.
Polo, môn thể thao của giới quý tộc Anh, ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc. Số tiền mà họ phải chi để học cách chơi Polo có thể lên tới hơn 200 bảng Anh/ngày.
Jamie Ju, phu nhân của một đại gia, phu nhân của một đại gia Trung Quốc đang xem các quý ông chơi Polo trên bãi biển.
Jamie Ju, phu nhân của một "đại gia", xem các quý ông chơi Polo trên bãi biển.
Quý cô Siyu Yang sở hữu điện thoại iPhone dát vàng.
Quý cô Siyu Yang sở hữu điện thoại iPhone dát vàng.
Jeffrey Zee trong hầm rượu vang của anh. Khi rượu vang trở nên phổ biến trong giới nhà giàu Trung Quốc, Zee đã chuyển ngôi biệt thư của anh thành một câu lạc bộ dành cho các nhà sưu tập loại rượu này.
Jeffrey Zee trong hầm rượu vang của anh. Khi rượu vang trở nên phổ biến trong giới nhà giàu Trung Quốc, Zee đã chuyển ngôi biệt thư của mình thành một câu lạc bộ dành cho các nhà sưu tập rượu.
Yu (Vivi) Tian, 19 tuổi, cưỡi ngựa bên ngoài câu lạc bộ P.Y. Equestria tại Bắc Kinh.
Yu (Vivi) Tian, 19 tuổi, cưỡi ngựa bên ngoài câu lạc bộ P.Y. Equestria tại Bắc Kinh.
Gia đình đại gia Wayne Ma (phải) chụp ảnh bên ngoài căn biệt thự hàng trăm triệu USD ở ngoại ô Bắc Kinh. Ông Wayne là người sáng lập trường Vision Golf Academy dành cho trẻ em.
Gia đình đại gia Wayne Ma (phải) chụp ảnh bên ngoài căn biệt thự hàng triệu USD ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Wayne là người sáng lập Vision Golf Academy, trường dạy đánh golf dành cho trẻ em.

Cuộc sống của giới thượng lưu ở Thượng Hải (kỳ 2)

Thể hiện mình qua những vật dụng đẳng cấp, những cuộc vui chơi hoành tráng là cách giải trí mà giới thượng lưu trẻ ở "thủ đô kinh tế" của Trung Quốc yêu thích.

Ngôi trường sang chảnh nhất thế giới cho vua chúa hiện đại

Học viện Le Rosey ở Thụy Sĩ là nơi vua của Bỉ, Ai Cập, Iran và con của các nhân vật nổi tiếng thế giới như John Lennon theo học.

An Nhiên

Ảnh: New York Times

Bạn có thể quan tâm