Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống nguy hiểm ở khu ổ chuột gần đường tàu

Trẻ em nghèo trong một khu ổ chuột tại Ấn Độ chơi trên những đường ray cả ngày. Mỗi khi tàu tới, chúng chỉ nhảy sang một bên để chờ tàu qua rồi tiếp tục chơi.

lm
Lũ trẻ chơi bóng trên đường ray ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ trong khi một đoàn tàu hỏa lướt qua. Những ngôi nhà lụp xụp phân bố trên khu vực có chiều dài khoảng 3 km.
pkm
Phần lớn hoạt động của người dân diễn ra ở trên và bên cạnh những đường ray. Vì thế họ giống như một gia đình lớn.
iwu
Tàu hỏa chạy sát một phụ nữ lớn tuổi. Khoảng 1.000 người dân nghèo sống trong những ngôi nhà tồi tàn dọc theo các đường ray.

Thế giới bí mật của người chuyển giới Ấn Độ

Người chuyển đổi giới tính ở Ấn Độ bị chính thân nhân ruồng bỏ và phải chịu những hành động bạo lực ác ý của mọi người xung quanh.

lmn
Cứ sau 20 phút, tàu hỏa chạy qua khu ổ chuột một lần. Cư dân ở đây tới từ nhiều khu vực thuộc bang Tây Bengal. Do mức thu nhập thấp và chi phí sinh hoạt ở thành phố khá cao, họ dựng nhà tạm dọc đường ray để tá túc.
okm
Người phụ nữ thực hiện nghi lễ tôn giáo trong khi một đoàn tàu chạy ở đường ray bên cạnh.
ga
Mặc dù nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây, 360 triệu người nghèo nhất của nước này đang sống trong điều kiện tồi tệ nhất thế giới.
po
Debosmita Das, một nữ nhiếp ảnh gia Ấn Độ 26 tuổi, đã tới khu ổ chuột tại thành phố Kolkata để thực hiện phóng sự ảnh về điều kiện sống của người dân ở đây. Cô thấy trẻ con nô đùa các các đường ray cả ngày. Mỗi khi tàu tới, chúng nhảy ra khỏi đường ray để chờ tàu qua rồi lại tiếp tục chơi.

Cảnh tàu hỏa chạy sát nhà dân ở Hà Nội lên báo Tây

Những bức ảnh về hoạt động của người dân sát đường tàu ở thủ đô Hà Nội xuất hiện trên một tờ báo Anh. Độc giả của tờ báo tỏ ra ngạc nhiên và thích thú khi xem ảnh.

ga
Cô gái soi gương và chải tóc trong khi hai người đàn ông vừa bước trong lòng đường ray vừa tán gẫu.
ga
Nhà của người dân nằm rất gần đường ray và họ bày các vật dụng như xô, chậu, nồi ra bên ngoài.
kmn
Người dân tạo nên những bếp lò bằng đất sét sát đường ray để nấu thức ăn.

Một ngày tại khu ổ chuột nguy hiểm nhất thế giới

Không chỉ chịu đựng tình trạng thiếu thốn, người dân khu ổ chuột Cité Soleil, Haiti còn luôn phải sống trong nỗi sợ hãi trước những vụ tấn công và cưỡng hiếp.

Kim Ngân

Ảnh: Hotspot Media

Bạn có thể quan tâm