Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cuộc sống mới của Messi ở PSG

Lionel Messi đang trải qua những ngày đầu tiên ở đội bóng mới kể từ khi rời khỏi Barcelona.

BÌNH LUẬN

Lionel Messi anh 1

Hôm 10/8, "El Pulga" chính thức chia tay Barcelona để gia nhập PSG. Thương vụ tiêu tốn không ít giấy mực. Thực tế, Messi không muốn ra đi, nhưng tình thế ép buộc khiến anh phải chọn PSG làm nơi gắn bó tiếp theo trong sự nghiệp.

Messi để lại nỗi buồn ở Camp Nou. Ngược lại, sự phấn khích và niềm hân hoan len lỏi khắp các ngóc ngách ở Paris. Thủ tục chào đón đã xong, Messi bắt đầu cuộc sống mới ở Pháp.

Hiệu ứng Messi

Messi tới PSG để chơi bóng. Vì thế việc đầu tiên của siêu sao người Argentina chính là xỏ giày ra sân tập luyện. Trong buổi tập thứ hai tại PSG, Messi sớm không có đối thủ.

Anh cùng Keylor Navas, Neymar, Angel Di Maria, Julian Draxler và Kylian Mbapp tạo nên một đội hoàn hảo. Họ khiến Mauro Icardi, Marquinhos, Marco Verratti và Achraf Hakimi không thể làm gì hơn.

Đội của Messi chiến thắng, và "El Pulga" đã là vua tại Camp des Loges, sân tập của đội bóng thủ đô Paris. Quan trọng hơn, Messi cuối cùng cũng trở lại là cầu thủ bóng đá.

Lionel Messi anh 2

Messi đã có những buổi tập đầu tiên tại PSG. Ảnh: PSG.

Kể từ khi gây chấn động với thông tin rời Barca vào ngày 5/8, cuộc sống của Messi đang dần trở lại bình thường. Khi Leo đặt chân đến thủ đô nước Pháp, khung cảnh ở sân bay Le Bourget, ở sân Công viên các Hoàng tử hay bên ngoài khách sạn sang trọng gần đại lộ Champs Elysees đều khiến anh ấn tượng.

Có thể Messi không mong đợi sự đón nhận lớn như vậy từ người hâm mộ PSG. Điều đó có lý do, bởi Messi chưa bao giờ thay đổi câu lạc bộ trong toàn bộ sự nghiệp của mình, và đây là lần đầu tiên.

"Messimania" (tạm dịch: cơn cuồng Messi) ở Paris, ở Pháp và trên toàn thế giới, trở nên rất lớn. Vào thứ 7 tuần trước, sân Công viên các Hoàng tử bùng nổ khi Messi xuất hiện trong trận đấu với Strasbourg.

Có cảm giác Messi mang tới sự hưng phấn cho toàn đội. PSG để lại màn trình diễn xuất sắc, giành chiến thắng 4-2 sau khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-0.

Sự thật là Messi và thành viên trong gia đình đều yêu mến Paris. Họ không xa lạ với thành phố này. Trước kia, vợ của anh, Antonela, thường xuyên đến đây để mua sắm hoặc tham dự Tuần lễ thời trang, thường được tổ chức vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Messi từng đưa 3 con trai Thiago, Mateo và Ciro, đến Disneyland Paris nhiều lần. Trong tuần qua, cầu thủ 6 lần giành Quả bóng Vàng bắt đầu khám phá Paris như thành phố bóng đá. Không chỉ yêu thích sự cuồng nhiệt và niềm đam mê chơi bóng, Messi cũng tận hưởng những khoảnh khắc yên tĩnh.

Tại khách sạn Le Royal Monceau, nơi anh đang sống trong căn phòng trị giá 20.000 euro một đêm, sự riêng tư gần như tuyệt đối. Vào tối thứ 2 (16/8), Messi và Antonela lần đầu ra ngoài ăn tối, chỉ hai người bọn họ.

Họ chọn Cesar, một trong những nhà hàng mang phong cách Italy tốt nhất Paris và là nơi các cầu thủ PSG hay lui tới.

Họ cũng thực hiện chuyến tham quan ngắn từ đường Avenue Hoche đến đường Avenue de Wagram, ở phía bên kia của Khải Hoàn Môn, và một lần nữa không ai làm phiền họ.

Khi Messi dần thích nghi với cuộc sống ở thành phố, đó cũng là lúc anh trở lại với công việc.

Lionel Messi anh 3

Lionel Messi cùng các con theo dõi PSG thi đấu ở Ligue 1. Ảnh: Reuters.

Mọi thứ suôn sẻ

Vào chủ nhật (15/8), anh tham gia buổi tập và sau đó anh hạ gục tiền vệ Idrissa Gueye ở môn Teqball, môn thể thao kết hợp bóng đá với bóng bàn và được chơi trên một chiếc bàn cong.

Hôm sau, các đồng đội mới của Messi bắt đầu chứng kiến tài năng của Messi trong buổi tập chung đầu tiên. Thậm chí, dù thể lực không tốt và sau hơn một tháng không đá bóng kể từ khi cùng Argentina vô địch Copa America, Messi gây ấn tượng mạnh với tất cả.

Vào thứ ba (17/8), HLV Mauricio Pochettino ghép cặp Messi với Mbappe trong các bài tập 2 đấu 2. Cả hai có sự ăn ý, tìm thấy nhau rất tốt trên sân và ghi rất nhiều bàn thắng. Sau đó, cả hai tiếp tục chung đội trong trận đấu tập 6-6. Lần đầu tiên Neymar, Messi và Mbappe thực sự chơi bóng cùng nhau.

Nhiều nụ cười và niềm vui xuất hiện trên sân và trong phòng thay đồ, nơi Messi tìm thấy vị trí của anh khá dễ dàng. Hôm chủ nhật (15/8), cựu sao Barca được mời đến bữa tiệc sinh nhật lần thứ 32 của Ander Herrera tại nhà của tiền vệ này.

Neymar, Di Maria, Paredes, Navas, Marquinhos, Icardi và nhiều người khác đã có mặt ở đó. Messi cũng yêu thích asado (một dạng tiệc nướng theo kiểu Argentina) được tổ chức ngay tại sân tập để chào đón anh.

Một điều chắc chắn trong tuần đầu tiên, dù còn khá sớm để khẳng định, đó là sự xuất hiện của Messi nhanh chóng thúc đẩy các cầu thủ PSG nâng cao tinh thần tập luyện.

"Mọi người ở PSG đều muốn cho Messi thấy khả năng của họ. Tất cả muốn chứng minh họ giỏi như thế nào. Ngay cả trong trò đá ma, bạn có thể thấy sự khác biệt. Anh ấy đã nâng tầm đội bóng", theo ESPN.

Trong khi Messi hạnh phúc tập luyện và chờ đợi màn ra mắt PSG - rất có thể ở trận gặp Reims vào ngày 29/8 - việc hòa nhập với đội bóng mới cũng tồn tại một số thực tế. Vấn đề của Messi là tìm nhà cho gia đình và trường học cho bọn trẻ.

Ngôi trường Tây Ban Nha Federico Garcia Lorca nằm không xa khu Champs Elysees, có thể chào đón Thiago, Mateo và Ciro. Về nhà ở, anh muốn một kiến trúc tương tự như căn biệt thự của mình ở Castelldefels (Tây Ban Nha) với hồ bơi và khu vườn rộng lớn.

Để toại nguyện, Messi sẽ phải rời xa Paris một chút, đến vùng ngoại ô như Neuilly hoặc Bougival (nơi Neymar đang sống). Dù vậy, Messi cũng không có yêu cầu quá nhiều về chuyện này.

Messi trải qua khoảng 10 ngày đầu tiên ở PSG với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Anh bối rối và phấn khích ngày ra mắt, một chút yên bình với cuộc sống mới, cảm kích trước sự chào đón từ các đồng đội.

Chỉ còn chờ màn ra mắt bùng nổ, Messi sẽ có khoảng thời gian đầu hoàn hảo ở Paris. Một điều dễ thấy "El Pulga" vẫn là trung tâm của đội bóng dù anh chỉ là người mới ở PSG.

Khoảnh khắc Mbappe kiến tạo cho Messi khi đấu tập Kylian Mbappe và Lionel Messi được ghép đôi trong bài tập 2 đấu 2 của Paris Saint-Germain sáng 17/8 (giờ địa phương).

Messi không phải cầu thủ nhanh nhất ở Barca

Tiền đạo Martin Braithwaite sở hữu tốc độ nhanh hơn Lionel Messi ở Barcelona mùa 2020/21.

Mất đề cử UEFA có khiến Messi hẹp cơ hội đoạt QBV?

Không có tên trong danh sách đề cử "Cầu thủ hay nhất mùa" của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) giáng đòn mạnh vào tham vọng giành Quả bóng Vàng lần thứ 7 của Lionel Messi.

Hiểu Lam (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm