Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống mới của 17 trẻ em chùa Bồ Đề

Dù còn lạ lẫm, nhiều em nhỏ từ chùa Bồ Đề đã bắt đầu hòa đồng khi chuyển tới nơi ở mới tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thụy An, Ba Vì).

Sáng 23/8, 17 trẻ em và 1 người già chùa Bồ Đề được chuyển lên trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.
(Xem thêm: Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề)
Chị Hiền, phụ trách chính chăm sóc các trẻ cho biết, hầu hết các bé rất nghịch và khỏe mạnh. Từ sáng 23/8 đến chiều nay liên tục có 3 nhân viên thường xuyên túc trực để chăm sóc các em.
Tại đây các em được chăm sóc chu đáo. Chị Hằng, người có 21 năm làm việc tại trung tâm cho biết, các bé rất hiếu động nên chăm sóc khá mệt.
Em Kiều Huyền Anh (9 tuổi) là một trong những bé hiếu động nhất phòng. Dù chân bị tật từ bé, nhưng em lúc nào cũng chạy nhảy. Huyền Anh cho biết, sau này em muốn làm cô giáo.
Bé Cù Trung Anh cũng nghịch ngợm không kém. Bé thích ăn kẹo và đặc biệt là bim bim, một nhân viên tại đây cho biết.
Các nhân viên chăm sóc trẻ tại đây cho biết, ngày đầu tại trung tâm nhiều trẻ em đòi về chùa vì nhớ những người ở Bồ Đề. Nhưng sau khi hòa nhập với mọi người và có bạn bè nên các em cũng vơi đi.
Bé Kiều Ung Thủy (2 tháng tuổi) nhỏ tuổi nhất tại trung tâm rất ngoan và ít khóc. Chiều nay bé đã được nhân viên chuyển sang phòng khác có điều hòa để chăm sóc tốt hơn.
Khác với các bé khác, em Cù Văn Phúc khá trầm tính, thi thoảng em mới ra ngoài vì chủ yếu em ở trong giường để chơi đồ hàng.
Bé Kỳ Anh, 2 tuổi dù ngủ trưa nhưng vẫn tạo dáng cho mọi người chụp ảnh. Chị Trạm, nhân viên chăm sóc trẻ cho biết, đêm qua bé hay khóc vì nhớ nơi ở cũ.
Mọi thứ vẫn còn lạ lẫm.
Nhiều em liên tục uống sữa, khóc lóc vì bị bạn đánh nên các nhân viên không có thời gian nghỉ. Chị Hiền, phụ trách chính tại đây cho biết từ sáng 23/8, các chị chưa kịp xem sổ để lưu tên các em vì không có thời gian.
Các nhân viên y tế của trung tâm chăm sóc các trẻ. "Hễ có dấu hiệu bị bệnh là chúng tôi có mặt", nhân viên y tế này cho biết.
"Bọn trẻ rất thích tắm rửa, chắc chỉ có lúc này các em mới không nghịch ngợm thôi", một nữ nhân viên nói.
Quần áo các em được phân loại và phơi phóng cẩn thận ở ngoài sân trung tâm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết: "Với những cơ sở vật chất có sẵn như nhà cửa vật dụng, chúng tôi luôn sẵn sàng đón các em từ chùa Bồ Đề. Ngoài việc chăm sóc đơn thuần, chúng tôi còn chữa bệnh. Trong  thời gian tới, trung tâm mong muốn được tuyển thêm nhân viên lao động để chăm sóc các em tốt hơn".


Lê Hiếu - Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm