Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống đáng ghen tị của 8 thiên tài công nghệ

Giàu có, hào phóng và “chịu chơi”, 8 tỷ phú công nghệ dưới đây khiến người ngoài phải ghen tị vì cuộc sống của mình.

Cuộc sống đáng ghen tị của 8 thiên tài công nghệ

Giàu có, hào phóng và “chịu chơi”, 8 tỷ phú công nghệ dưới đây khiến người ngoài phải ghen tị vì cuộc sống của mình.

Osman Kent

Kent kiếm tiền sau khi đồng sáng lập hãng cung ứng linh kiện bán dẫn, phần mềm và công nghệ liên quan tới đồ họa 3D - 3Dlabs - rồi bán lại cho Creative Labs năm 2002 với giá khoảng 170 triệu USD. Ông nghỉ việc và trở thành ông trùm âm nhạc đầy tham vọng với hãng thu âm riêng Songphonic Records. Kent thậm chí còn mua lại ngôi biệt thự Anh trước đây thuộc sở hữu của nhà sản xuất nhạc Phil Manzanere.

Kent quay trở lại giới công nghệ đầu năm 2012 sau khi tìm thấy sức hút khó cưỡng từ công nghệ mới. Ông sáng lập hãng phần mềm Numecent, đưa điện toán đám mây lên nấc thang mới và được đánh giá là một doanh nghiệp trẻ đầy tham vọng.

Mark Zuckerberg

Ở tuổi 28, đồng sáng lập kiêm CEO Facebook đã xây dựng được dịch vụ kết nối một tỷ người trên hành tinh. Cuộc sống của anh là nguồn cảm hứng cho bộ phim The Social Network dựa trên cuốn sách Accidental Billionaires. Anh thậm chí còn đóng một vai khách mời trong chương trình Saturday Night Live. Ngoài ra, Zuckerberg mới kết hôn với bạn gái lâu năm.

Paul Allen

Cùng Bill Gates sáng lập Microsoft, Paul Allen trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Ông tận dụng sự giàu có để hưởng thụ cuộc sống. Allen nổi tiếng với bộ sưu tập những món đồ đắt đỏ như máy tính cổ, các đội tuyển như Seattle Seahawks và Portland Trailblazers. Không chỉ thế, ông còn là một nhà từ thiện hào phóng: gây quỹ nghiên cứu não người và đóng góp bộ sưu tập máy tính của mình vào bảo tàng.

Sean Parker

Căn hộ Bacchus House của Sean Parker - Chủ tịch điều hành đầu tiên của Facebook - là nơi tụ họp của nhiều nghệ sĩ, nhà khoa học, nhân vật nổi tiếng. Anh cũng thường xuyên tổ chức sự kiện ra mắt cho các doanh nghiệp trẻ mà mình có liên quan như Airtime hay Spotify.

Steve Wozniak

Woz là đồng sáng lập Apple với Steve Jobs. Chỉ riêng điều đó cũng đủ khiến ông bị mọi người ganh tị. Tuy nhiên, ông cũng là nhà khoa học của Fusion-io - một công ty game nổi tiếng. Fusion-io tạo ra cách thức hoàn toàn mới để máy chủ lưu trữ thông tin. Không dừng lại ở một kĩ sư công nghệ, ông còn là người hùng công nghệ của Mỹ. Wozniack thậm chí còn là ngôi sao của game iPhone mới: Danny Trejo's Vengeance: Woz With A Coz.

Bill Gates

Dù cống hiến cả gia sản cho quỹ từ thiện, Bill Gates vẫn là người giàu thứ hai thế giới. Cuộc sống cá nhân của Gates cũng vô cùng ngoạn mục: từ một doanh nhân miệng lưỡi sắc lẹm, thông minh nhưng tàn bạo, Gates trở thành anh hùng với các hoạt động từ thiện, góp phần giúp thế giới giải quyết những vấn đề “khó nhằn” như nước sạch và nghèo đói. Ông và tỷ phú Warren Buffet còn phát động chiến dịch Giving Pledge, nơi họ thuyết phục những người giàu có chia sẻ phần lớn tiền bạc để làm từ thiện.

Sergey Brin

Sau khi trở nên vô cùng giàu có nhờ đồng sáng lập Google, Brin dành phần lớn thời gian cho những dự án tuyệt mật tại Google X. Một số công trình từ Google X đã xuất hiện như xe hơi tự lái, kính tương tác Project Glass.

Larry Ellison

Pha trộn mỗi người trong danh sách một chút, Ellison là đồng sáng lập kiêm CEO Oracle - một trong những hãng công nghệ quan trọng nhất thế giới. Ông cũng là một trong những người giàu nhất hành tinh. Ellison là một thủy thủ táo bạo và ưa phiêu lưu. Ông có thú vui sưu tập bất động sản, trong đó có cả hòn đảo thuộc Hawaii. Ellison sở hữu một đội tuyển, ông còn là nhà từ thiện, đặc biệt trong nghiên cứu não và lão hóa.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm