Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của bé 'Bù Tọt' Ngân Chi sau phim 'Bố già'

Ngân Chi đóng phim từ năm 4 tuổi. Sau 6 năm đóng phim, cô bé sinh năm 2011 đã được trao giải Cánh diều vàng cho Diễn viên điện ảnh triển vọng.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 1

Ngân Chi (sinh năm 2011) đóng vai bé Bù Tọt trong bộ phim ăn khách Bố già, do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng sản xuất. Ở tuổi lên 10, Ngân Chi đã có 6 năm kinh nghiệm đóng phim, nhờ đó dạn dĩ và hoạt ngôn hơn khi đứng trước đám đông. Trong buổi trò chuyện với Zing, cô bé 10 tuổi tự thay váy, lấy gương kiểm tra lại khuôn mặt để có vẻ ngoài chỉn chu nhất. Bố Ngân Chi cho biết bé được rèn tính tự lập từ nhỏ, những việc liên quan đến chăm sóc bản thân đều biết tự làm.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 2

Ngân Chi cho biết bé được chọn đi đóng phim lần đầu tiên khi đang sinh hoạt ở nhà văn hóa thiếu nhi. "Các cô chú đoàn làm phim đến nhà thiếu nhi, chắc thấy con dễ thương nên chọn con đóng phim luôn", cô bé vui vẻ kể lại. Những ngày đầu đi đóng phim, Ngân Chi vẫn chưa biết đọc chữ nên bố mẹ phải đọc kịch bản cho bé nghe thoại rồi ghi nhớ trong đầu.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 3

"Có lẽ các cô chú biết con không đọc được chữ nên cũng cho con những câu thoại ngắn thôi, để tránh quên", cô bé Bù Tọt nhớ lại giai đoạn mới tham gia nghệ thuật. Nhờ vai diễn trong Nắng 3, Ngân Chi được trao giải Cánh diều vàng dành cho Diễn viên điện ảnh triển vọng khi mới chỉ 8 tuổi.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 4

Tính từ khi 4 tuổi tới nay, Ngân Chi đã đóng 5 phim điện ảnh, xuất hiện trong một số phim truyền hình và tham dự nhiều game show dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tuy nhiên, trong 5 tác phẩm điện ảnh đã đóng, diễn viên nhí 10 tuổi chỉ được xem duy nhất Anh thầy ngôi sao. Các tác phẩm còn lại đều có rating 13+ nên cô bé chưa được xem phần thể hiện của bản thân trong Bố già, Đôi mắt âm dương...

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 6
Nói về ước mơ, Ngân Chi cho biết thích vẽ, mong được trở thành họa sĩ vẽ tranh tường cổ động hoặc nhà thiết kế thời trang. "Con không chắc sau này khi lớn lên rồi con còn muốn làm diễn viên không, còn thích đóng phim hay không, nên con nghĩ mình sẽ trở thành họa sĩ. Bố mẹ cũng cho con đi học vẽ từ lúc 5 tuổi, bây giờ ở nhà cũng có khá nhiều tranh do con vẽ rồi", diễn viên nhí phim Bố già trả lời Zing.
dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 7

Bé cho biết đóng phim rất vui vì được đi nhiều nơi và gặp cô chú diễn viên giỏi. Ngoài ra, cơm đoàn phim theo Ngân Chi là rất ngon. "Con thấy bữa cơm nào cũng ngon, được ăn chung và nói chuyện với nhiều người nên con thích. Có ngày con ăn tới 6-7 bữa nhỏ", cô bé nói.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 8

Sau khi Bố già ra rạp, khán giả nhận ra Ngân Chi nhiều hơn, thường xin chụp ảnh cùng hay quay video mỗi khi cô bé đi trên phố. Ngân Chi cho biết bé vui vì được nhiều người yêu quý, nhưng không cảm thấy mình khác biệt hay đặc biệt hơn các bạn đồng trang lứa.

dien vien ngan chi dong vai bu tot anh 9

"Con vẫn thích đến lớp, chơi và ăn quà cùng các bạn. Các bạn trên lớp không ai để ý con là diễn viên hay có nổi tiếng không, các bạn chỉ hay đùa rằng nếu hôm nào có diễn viên nào tới nhà con thì nhớ gọi các bạn qua chơi cùng thôi", cô bé nói.

'Bố già' trở thành phim Việt đầu tiên cán mốc 200 tỷ đồng

"Bố già" của Trấn Thành đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau 9 ngày ra mắt. Đây là phim Việt đầu tiên có được thành tích này.

Bá Ngọc - Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm