Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của 23 cô dâu Việt ở thị trấn Trung Quốc

Chỉ trong 6 năm qua, 23 cô dâu Việt đã lấy chồng ở thị trấn Lâm Kỳ, thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam.

Trang tin 163 cho hay, do chi phí tìm vợ và cưới xin tại Trung Quốc ngày càng tốn kém, nhiều người đàn ông ở đây quyết định sang Việt Nam tìm vợ.
Mặc dù đã thích nghi với văn hóa và phong tục địa phương, nhưng các cô dâu Việt nói rằng họ vẫn cảm thấy khó khăn trong cuộc sống. Trong số họ, chưa ai được cấp quốc tịch Trung Quốc hay đăng ký thường trú.
Một quan chức của cơ quan xuất nhập cảnh thành phố Lâm Châu đang tìm hiểu tình hình tại nhà của một cô dâu Việt.
Cô dâu Lương Thị Thùy đang giúp việc tại cửa hàng trà của chị chồng. Thùy cho hay, ấn tượng của cô khi làm dâu nước bạn là ngôn ngữ và phong tục gần gũi, do vậy cuộc sống cũng diễn ra suôn sẻ. 
Theo 163, với những cuộc hôn nhân đa quốc, ngôn ngữ thường là rào cản chính khiến các cô dâu gặp khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống tại quê chồng.
Thùy nói rằng, nhiều tổ chức đào tạo kỹ năng sống và ngôn ngữ ở Việt Nam có thể giúp các cô dâu Việt trao đổi với người Trung Quốc sau một tháng.
Gia đình của Anh Lưu Vệ Hoa và vợ Hà Thị Hoan. Lưu là người đầu tiên ở làng Vi Giản, thị trấn Lâm Kỳ, lấy vợ Việt. Năm 2010, Lưu làm việc ở tỉnh Ninh Bình và quen một đồng nghiệp nữ là em của chị Hoan. Sau khi được mai mối, Lưu và Hoan gặp và yêu nhau. Không lâu sau đó, cặp đôi quyết định đi đến hôn nhân.
Các cặp chồng Trung, vợ Việt ở thị trấn Lâm Kỳ.

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm