Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống cơ cực của cựu danh thủ tuyển Uruguay bị cưa chân

Không may mắn như những đồng nghiệp khác, cựu tiền đạo Dario Silva giờ phải làm một chân chạy bàn cho nhà hàng pizza tại Malaga (Tây Ban Nha).

Silva từng ghi 114 bàn trong sự nghiệp chơi bóng. Nhưng lúc này, anh phải kiếm sống qua ngày ở một tiệm bánh pizza dưới tư cách nhân viên phục vụ, theo tìm hiểu của phóng viên báo La Sexta.

Số phận cay đắng của Dario Silva

"Toàn bộ tiền bạc của tôi đã bị những tay đại diện lấy cắp hết", chân sút từng có 49 lần khoác áo tuyển Uruguay và ghi 14 bàn nghẹn ngào thốt lên. Trong sự nghiệp, Silva từng đá cho Cagliari, Espanyol, Malaga, Sevilla, Portsmouth...

Uruguay anh 1
Dario Silva giờ phải làm bồi bàn để kiếm sống. Ảnh: La Sexta.

Trắng tay, Silva làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Có thời điểm anh được các đài truyền hình ở quê nhà mời làm bình luận viên. Sau này, người ta lại thấy cựu tuyển thủ Uruguay sắm vai tuyển trạch viên.

Cuộc sống viên mãn của Silva lẽ ra tốt hơn nếu không có tấn bi kịch cách đây 13 năm. Ngày 25/6/2006, chiếc xe của cầu thủ này mất kiểm soát và đâm vào cột đèn tại thủ đô Montevideo (Uruguay). Vụ tai nạn khiến cựu tiền đạo Malaga bị cắt cụt chân.

6 tuần sau đó, cây săn bàn nổi tiếng với lối chơi máu lửa này bình phục rời viện, nhưng sự nghiệp bóng đá chính thức khép lại. Trước đó, Silva có kể thêm bản thân buộc phải giã từ sự nghiệp vì mong muốn của người cha.

"Ông ấy nhìn vào mặt tôi và thốt lên bằng chất giọng thều thào. Cha tôi nói chỉ còn sống được 3 tháng, và đó là lý do khiến tôi rời sân cỏ", Silva kể lại.

Uruguay anh 2
Silva từng là tiền đạo nổi tiếng của Malaga. Ảnh: Reuters.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi của Silva cái chân phải, nhưng không giết chết được nghị lực và khát khao chơi bóng của anh. Cựu tiền đạo người Uruguay từng muốn tái xuất trên sân cỏ với tư cầu thủ kiêm luôn huấn luyện viên. Silva thậm chí còn muốn đổi nghề.

Tháng 11/2006, báo Daily Mail cho biết cựu tiền đạo Nam Mỹ đã mơ được dự Olympic London 2012 với tư cách vận động viên chèo thuyền. Nhưng không có điều kỳ diệu nào xảy ra cả.

Silva chỉ có thể xuất hiện trên sân bóng vào năm 2009, anh chơi trận đấu từ thiện giữa đội các ngôi sao Uruguay và Argentina. Hôm ấy, Silva ghi 1 bàn từ chấm phạt đền.

Sau khoảnh khắc ấy, Silva sống ẩn giật, và chỉ tới khi báo La Sexta phát hiện, người ta mới biết anh đang làm bồi bàn.

Huyền thoại của sân La Rosaleda

Những tháng ngày đỉnh cao của Silva nằm ở sân La Rosaleda của Malaga. Anh có 4 năm gắn bó với CLB này, chơi 115 trận và ghi được 37 bàn. Khi đó, tiền đạo người Uruguay cùng với Dely Valdés trở thành cặp song sát rất lợi hại của đội nhà. Họ được đặt biệt danh "Bộ đôi chữ D".

Uruguay anh 3
Silva là huyền thoại của Malaga. Ảnh: MalagaFC.

Mùa 2000-01, chân sút người Uruguay từng ghi tên vào lịch sử của giải La Liga khi trở thành người ghi bàn nhanh nhất, với pha lập công ở giây thứ 9 ở trận gặp Valladolid. Kỷ lục này sau đó bị những gương mặt khác phá vỡ. Năm 2002, Silva cùng Malaga giành được danh hiệu Intertoto.

Những gì thể hiện giúp Silva bước chân vào ngôi đền lịch sử đội bóng. Với 36 bàn thắng ghi được cho Malaga tại La Liga, tiền đạo này trở thành cầu thủ Uruguay ghi bàn nhiều thứ hai của CLB, sau Marcelo Romero. Sau này, khi có dịp trở lại Malaga, Silva luôn rất bồi hồi.

"Mọi người vẫn còn nhận ra tôi, và háo hức được chụp ảnh cùng. Tôi rất vui và đầy cảm xúc mỗi lần viếng thăm CLB", Silva chia sẻ.

Ở đội tuyển quốc gia, Silva từng góp mặt trong thành phần tuyển Uruguay dự Confederations Cup 1997, World Cup 2002 và Copa America 2004. Tiếc thay, anh không có được danh hiệu nào cao quý cùng đội tuyển quốc gia.

Ronaldo và những cầu thủ đượm buồn khi xé lưới đội bóng cũ

Thay vì ăn mừng cuồng nhiệt như Luis Suarez, Cristiano Ronaldo, Robin van Persie hay Mohamed Salah chọn cách tôn trọng đội bóng cũ khi ghi bàn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm