Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc 'rượt đuổi' của Triệu Lệ Dĩnh, vua hài Thẩm Đằng

Tết 2024 là dịp chiếu phim nhộn nhịp và được chú ý của giới giải trí Hoa ngữ. Năm nay, khán giả chứng kiến màn so kè doanh thu giữa phim của Triệu Lệ Dĩnh, Giả Linh, Thẩm Đằng.

Sina đưa tin sau ba ngày mở bán vé trước, doanh thu của các tác phẩm chiếu dịp Tết 2024 có sự rượt đuổi quyết liệt. Trong đó, nhóm ba phim Nhiệt liệt cổn năng (Tạm dịch: Cay nóng hôi hổi) của nữ đạo diễn Giả Linh, Phi trì nhân sinh 2 (đóng chính Thẩm Đằng, Phạm Thừa Thừa) và Điều thứ 20 (đóng chính Lôi Giai Âm, Mã Lệ, Triệu Lệ Dĩnh) theo sát nhau.

Tác phẩm được dự đoán dẫn đầu

Sina cho biết thêm trong ngày đầu mở bán vé sớm 31/1, cả ba phim đều đạt khoảng 14 triệu NDT. Sang ngày thứ hai, Điều thứ 20 có dấu hiệu xuống sức, bị hai tác phẩm khác bỏ xa khoảng 5 triệu NDT. Nhưng đến ngày thứ ba, phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu tăng tốc trở lại. Hiện tại, cả ba phim đều đã vượt qua mốc 40 triệu NDT doanh thu phòng vé đặt trước.

Trong khi đó, nhóm phim còn lại là Boonie Bears, Quý ông thảm đỏ, Chúng ta cùng nhau rung chuyển mặt trời có mức doanh thu thấp hơn, khoảng 12 triệu NDT sau 3 ngày.

Theo dự đoán từ trang Đăng Tháp, Nhiệt liệt cổn năng của Giả Linh có thể sẽ là quán quân phòng vé dịp Tết với 3,2 tỷ NDT. Năm 2021, bộ phim Xin chào Lý Hoán Anh của cô bất ngờ trở thành hắc mã, với doanh thu lên tới 6,1 tỷ NDT (850 triệu USD). Đây cũng là tác phẩm có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, đồng thời giúp Giả Linh thành nữ đạo diễn đắt giá nhất.

Nhờ danh tiếng từ tác phẩm trước, Nhiệt liệt cổn năng tạo được sự hứng thú cho khán giả. Bên cạnh đó, phim có nội dung về quá trình giảm cân giúp con người tìm lại được sự tự tin, yêu chính mình, khiến khán giả cảm thấy đồng cảm. Giả Linh thực hiện quá trình giảm cân khắc nghiệt, trong một năm "đánh bay" 50 kg. Để tạo sự tò mò cho người xem, cô hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Đến nay, khán giả vẫn không biết ngoại hình hiện tại của cô ra sao.

Bộ phim Điều thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu tập hợp dàn sao đình đám như Lôi Giai Âm, nữ hoàng phim hài Mã Lệ, nữ diễn viên quốc dân Triệu Lệ Dĩnh. Trong đó, các cảnh người mẹ câm điếc, nghèo khổ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) đi tìm con gái gây xúc động, lấy nước mắt của đông đảo khán giả.

Người xem bất ngờ với tạo hình đen đúa, rách rưới của Triệu Lệ Dĩnh. Đồng thời, cô được đạo diễn Trương Nghệ Mưu hết lời khen ngợi tinh thần chuyên nghiệp, diễn xuất bùng nổ. Điều thứ 20 có nội dung về luật phòng vệ chính đáng, được dự đoán sẽ đoạt tổng doanh thu 2,2 tỷ NDT.

Sức hút của Thẩm Đằng

Tác phẩm Phi trì nhân sinh 2 của đạo diễn, nhà văn nổi tiếng Hàn Hàn cũng là đối thủ nặng ký phòng vé dịp Tết. Phần một của phim thu về 1,7 tỷ NDT với những màn đua xe hấp dẫn. Nam diễn viên Thẩm Đằng được mệnh danh là "ông vua phim hài Trung Quốc", là cái tên bảo chứng cả về diễn xuất lẫn doanh thu. Năm nào, Thẩm Đằng cũng có phim chiếu vào Tết, chứng minh sức hút của anh với khán giả đại chúng. Phần hai của phim được dự đoán sẽ đoạt 2,1 tỷ NDT.

Trieu Le Dinh,  Ma Le,  Gia Linh,  Sao Hoa ngu,  Tham Dang,  Truong Nghe Muu anh 3

Lý Canh Hy (trái) và Bành Dục Sướng tạo nên câu chuyện tình yêu chữa lành. Ảnh: Sina.

Trong khi đó, phim hoạt hình Gấu Boonie mỗi năm đều có tác phẩm mới với doanh thu đều đặn hơn 1 tỷ NDT. Năm nay, phần phim mới Time Twist có thể thu về khoảng 1,61 tỷ NDT cho nhà sản xuất.

Quý ông thảm đỏ là một bộ phim Hong Kong do Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy đóng chính kể lại những câu chuyện đấu đá phía sau hậu trường giới giải trí. Phim được dự đoán sẽ thu về gần 900 triệu NDT. Thiên vương Lưu Đức Hoa, ảnh đế Lương Gia Huy là những ngôi sao Hong Kong ăn khách tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Bộ phim Chúng ta cùng nhau rung chuyển mặt trời do Bành Dục Sướng, Lý Canh Hy đóng chính kể về hành trình hai bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo gặp gỡ và chữa lành cho nhau, được dự đoán sẽ có doanh thu hơn 830 triệu NDT.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Webtoon là làn sóng xuất khẩu văn hóa mới nhất của Hàn Quốc. Sự bùng nổ của truyền hình Hàn Quốc tại Mỹ khiến bất kỳ ai có tài khoản Netflix cũng khó có thể bỏ qua. Chưa kể, một hiện tượng văn hóa Hàn Quốc khác đang âm thầm len lỏi vào đời sống công chúng và truyền thông Mỹ: webtoon.

Cao Hải Ninh rũ bỏ hình tượng gợi cảm

Cao Hải Ninh sở hữu chiều cao ấn tượng, vóc dáng gợi cảm do đó luôn bị giao cho những vai diễn "hồ ly tinh". Cô đã cố gắng chứng minh thực lực diễn xuất của mình.

Dương Mịch bị chê cười vì đóng phim 30 năm vẫn phải học lại diễn xuất

Dương Mịch thừa nhận trước kia cô diễn xuất một cách máy móc, cũng không dám có ý kiến với đạo diễn. Lời giải thích của người đẹp tạo nên ý kiến trái chiều.

Mỹ nhân vượt mặt Dương Mịch, Lưu Diệc Phi

Triệu Lệ Dĩnh có những bước đi vững chắc và nhận được sự tán thưởng của các đạo diễn lớn. Trong khi đó, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên vẫn đang chật vật.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm