Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc hội ngộ của 2 ngôi sao châu Á tại La Liga

Không hẹn mà gặp, Takefusa Kubo và Lee Kang-in đã trở thành đồng đội ở Real Mallorca mùa này.

Cuộc hội ngộ của 2 ngôi sao châu Á tại La Liga

Sự nghiệp của Kubo và Kang-in có những nét tương đồng. Cả hai đều mới 20 tuổi và được đánh giá là những tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc trong 10 năm qua.

Không chỉ là quá khứ, mà hiện tại và tương lai của bộ đôi này sẽ gắn liền với nhau.

Lee Kang-in anh 1

Từng đối đầu nhau, Kubo và Kang-in giờ trở thành đồng đội tại Mallorca. Ảnh: Reuters.

Chặng đường chông gai

Kubo và Kang-in lần lượt rời quê nhà khi chưa đầy 10 tuổi. Hai thần đồng này chọn Tây Ban Nha là nơi phát triển sự nghiệp. Trong khi Kubo gia nhập học viện La Masia của Barcelona, Kang-in đầu quân cho Valencia để trau dồi kỹ năng.

Kubo gây chú ý khi góp mặt trong thành phần U20 Nhật Bản tham dự U20 World Cup 2017 thời điểm 15 tuổi. Hai năm sau, Kubo ra mắt “Chiến binh Samurai” trong trận giao hữu với El Salvador khi anh vào thay Takumi Minamino.

Trong khi đó, Kang-in sớm tỏa sáng ở cấp độ trẻ. Anh dẫn dắt U20 Hàn Quốc về nhì tại U20 World Cup 2019. Cá nhân Kang-in được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải khi ghi 2 bàn và có 4 kiến tạo.

Và giờ, hai cầu thủ đến từ Đông Á sẽ trở thành đồng đội tại Mallorca ở La Liga mùa này. Họ sẽ cùng nhau chiến đấu để giúp Mallorca trụ hạng.

Hai ngôi sao châu Á này ít nhiều có điểm khác biệt. Kubo liên tục thay đổi đội bóng suốt nhiều năm qua, Kang-in chỉ gắn bó duy nhất với Valencia cho đến mùa hè năm nay.

Sau khi ra sân 44 lần tại La Liga trong 3 mùa giải cho "Los Ches", cầu thủ trẻ Hàn Quốc bị chấm dứt hợp đồng và chuyển đến Mallorca dưới dạng tự do. Dù nhận được đề nghị từ Anh, Kang-in ký hợp đồng 4 năm với Mallorca.

Còn Kubo, đây là lần thứ hai cầu thủ này khoác áo Mallorca dưới dạng cho mượn. Ngôi sao người Nhật Bản gia nhập FC Tokyo năm 2015 trước khi trở lại châu Âu khoác áo Real Madrid. Tới thời điểm này, Kubo đã 4 lần tạm chia tay "Los Blancos".

Liệu đây có phải bước đi đúng đắn dành cho Kubo và Kang-in khi họ đang trên đà phát triển? Hai cầu thủ tấn công thuận chân trái này có thể mang tới cho Mallorca điều gì?

Kubo có lý do để chứng minh bản thân ở mùa giải này. Sau khi chơi khá hay cho Mallorca mùa 2019/20, Kubo không thể ghi dấu ấn tại Villarreal và Getafe. Do đó, giấc mơ khoác áo đội một Real Madrid vẫn chưa thành hiện thực.

Kang-in, mặt khác, từng được Valencia đặt nhiều hy vọng. Họ không ngần ngại đính kèm điều khoản mua đứt trị giá 80 triệu euro khi trao cho Kang-in hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2018.

Tuy nhiên 3 năm sau, Valencia chấp nhận mất trắng Kang-in bất chấp cầu thủ này ra sân khá nhiều ở La Liga mùa trước. Mâu thuẫn với đội bóng chủ quản buộc Kang-in phải ra đi.

Lee Kang-in anh 2

Kang-in là cầu thủ hay nhất U20 World Cup 2019. Ảnh: Reuters.

Cuộc hội ngộ đáng chờ đợi

Giờ thì chương mới đã mở ra dành cho Kubo và Kang-in. HLV Luis Garcia của Mallorca sẽ có thêm lựa chọn cho mặt trận tấn công.

Kubo sở trường chạy cánh phải nhưng cũng thích hợp để đá ở vị trí "số 10". Thực tế, Kubo được sử dụng ở cả hai vị trí này trước khi La Liga tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Kang-in sở hữu tầm nhìn và sức sáng tạo của một tiền vệ có lối chơi linh hoạt. Cầu thủ trẻ có khả năng tạt bóng nguy hiểm dù đá ở cánh trái hay phải. Nhưng Kang-in hay nhất ở vai trò tiền vệ tấn công.

Kang-in hy vọng có một khởi đầu mới tại Mallorca, còn Kubo khát khao gây ấn tượng với tân HLV Carlo Ancelotti trong hành trình miệt mài tìm kiếm một vị trí ở đội hình Real Madrid cho mùa giải 2022/23.

Cả hai cũng cần nỗ lực để có một tương lai tốt đẹp hơn ở đội tuyển quốc gia. Kang-in không nằm trong kế hoạch của HLV Paulo Bento tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thời gian gần đây.

Tình hình của Kubo có phần khả quan hơn. Sau khi chỉ đóng vai dự bị ở trận thua Oman 0-1, Kubo ra sân đá chính và góp phần vào chiến thắng của Nhật Bản trước Trung Quốc. Kubo nhiều khả năng sẽ đối đầu tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới.

Mallorca không phải đội bóng mạnh. Họ rớt hạng khi đứng thứ 18 tại La Liga mùa 2019/20 và mới quay trở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha mùa này. Nhưng Mallorca có thể trông đợi vào bộ đôi ngôi sao châu Á.

Nếu cặp đôi này có thể ra sân thi đấu và tỏa sáng, đó sẽ là tin tốt lành không chỉ dành cho Mallorca mà còn cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như bóng đá châu Á nói chung.

Thực tế, Kubo và Kang-in chỉ mới 20 tuổi. Là thần đồng bóng đá châu Á, cả hai còn nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp. Một mùa giải ấn tượng cùng Mallorca sẽ chắp cánh cho Kubo và Kang-in vươn tới những giấc mơ lớn hơn trong tương lai.

Bài tập lạ của Kubo và đồng đội Sáng 13/8, sao trẻ người Nhật Bản thuộc biên chế Real Madrid có buổi tập thứ hai sau khi trở lại Mallorca dưới dạng cho mượn.

Chủ tịch La Liga chê bai PSG và Ligue 1

Ông Javier Tebas chỉ trích cách chi tiêu của PSG và chê bai Ligue 1 là giải đấu của những cầu thủ lớn tuổi.

Real dẫn đầu La Liga

Thầy trò HLV Ancelotti chật vật hạ Real Betis 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 3 La Liga rạng sáng 29/8 (giờ Hà Nội).

Ronaldo: 'Toi khac biet' hinh anh

Ronaldo: 'Tôi khác biệt'

0

Trò chuyện với đồng đội cũ Wes Brown trong ngày trở lại Old Trafford, siêu sao 36 tuổi tự tin bản thân vẫn đủ khả năng chơi tốt trong màu áo Man United tại Ngoại hạng Anh.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm