Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua Vua phá lưới V.League bất ngờ giảm nhiệt

Không thể ra sân trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và V.Hải Phòng cuối tuần này nhưng Samson vẫn rộng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới bởi đối thủ bám đuổi phía sau Abass vừa chia tay Thanh Hóa.

Trong trận đấu cuối tuần trước, Samson ghi 1 bàn, giúp Hà Nội T&T đánh bại ĐTLA 2-1, chính thức giành chức vô địch V.League 2013 trước một vòng đấu. Tuy nhiên, cũng trong trận đấu này, ngôi sao người Nigeria phải nhận một thẻ vàng, dẫn tới việc bị treo giò ở vòng 22.

Việc Samson không thể ra sân ở vòng cuối khiến anh đứng trước nguy cơ mất danh hiệu Vua phá lưới. Tiền đạo người Nigeria hiện có 14 bàn thắng trong khi đồng nghiệp Abass (Thanh Hóa) chỉ kém hơn có đúng 1 bàn.

Rất may cho Samson là Abass vừa chia tay Thanh Hóa, không tham dự vòng đấu cuối V.League 2014, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể kiếm được bàn thắng thứ 14. Hợp đồng giữa Abass không phải hết mùa giải mới hết mà kết thúc vào ngày 25/8. Chính vì vậy sau trận thắng B.Bình Dương, tiền đạo này đã trở về Bulgaria trình diện CLB chủ quản Budapest Honved.

Bị treo giò vòng cuối, Samson vẫn rộng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới.

Cùng có 13 bàn thắng như Abass còn có Công Vinh. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ cũng không còn cơ hội nâng cao thành tích tại V.League 2013 bởi anh đã sang Nhật đá cho Sapporo theo một bản hợp đồng cho mượn.

Chỉ còn duy nhất Gonzalo là có thể đuổi kịp Samson. Hiện tại tiền đạo người Argentina có 12 bàn thắng. Trong suốt chặng dài, Gonzalo luôn đứng trên Samson trong danh sách ghi bàn của Hà Nội T&T. Tuy nhiên, vào cuối mùa, anh phải về đá trung vệ thay đội trưởng Cristiano bị chấn thương nên mới bị đồng đội vượt mặt.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm