Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua kỳ thú: Đội Hoa hậu Mỹ Linh về đích đầu tiên do sắp xếp?

Khán giả đưa ra một số tình tiết bị cho là vô lý trong tập 7 Cuộc đua kỳ thú. Họ nghi ngờ đội của Mỹ Linh và Xuân Tiền được thiên vị.

Tập bảy chương trình Cuộc đua kỳ thú lên sóng tối 17/8 với chặng đua ở thành phố Đà Lạt. Đội Xanh dương (Xuân Tiền - Mỹ Linh) về đích đầu tiên.

Còn đội Xám, với hai thành viên Huy Trần - Johnny, về đích cuối cùng và bị loại. Trong tập này, đội Hồng đã sử dụng Rào cản với đội Xám.

Đội Mỹ Linh - Xuân Tiền được thiên vị? 

Trên fanpage chương trình, khán giả đang tranh cãi một số chi tiết liên quan đến đội Xanh dương. Cụ thể, người xem phát hiện khi Xuân Tiền - Mỹ Linh chạy xe máy về điểm đích - quảng trường Lâm Viên - xe số 4 của đội Nâu (S.T Sơn Thạch - Bình An) đã dựng sẵn ở đó.

Câu hỏi khán giả đặt ra là liệu có sự sắp xếp nào liên quan đến kết quả. "Tại sao khi Xanh dương về đích thì xe đội Nâu đã ở đó rồi, nhưng Xanh dương vẫn về nhất?" - một thành viên mạng bình luận.

Cuoc dua ky thu tap 7 Do My Linh anh 1
Khán giả thắc mắc tình tiết khi đội Xanh dương về đích, xe số 4 của Nâu đã dựng sẵn ở đó. 

Người khác có chung quan điểm: "Cần lời giải thích từ ban tổ chức. Tại sao sau thử thách hầm tối, Nâu và Xanh dương thực hiện cùng nhau và xong cùng nhau và khi về đến đích xe đội Nâu về trước. Nhưng khi giẫm thảm chạm đích lại là đội Xanh dương?". 

Theo lý giải của một số thành viên mạng, họ được chứng kiến quá trình ê-kíp quay và trước khi về đích, các đội còn phải trải qua thử thách bán hoa. Nhưng do thời lượng phát sóng, thử thách này đã không được chiếu. Về chi tiết chiếc xe, có lẽ lỗi nằm ở khâu biên tập.

"Trong một ngày đua thì có nhiều thử thách, nhưng khi lên sóng, ban tổ chức sẽ chọn những thử thách nào hay và hấp dẫn nhất. Và cảnh này không phải cảnh dừng xe về đích nhé" - ban Hoàng Cao chia sẻ.

Thành viên mạng tên Thụy Khải bình luận: "Còn một thử thách bán hoa tại Đà Lạt nữa. Và đội Xám bán không ai mua. H'Hen Niê thì nhiều người xin chụp hình, rồi mua cho rất nhiều. Mấy đội khác cũng vậy. Bạn mình dẫn H'Hen Niê về đích".

Sau khi đọc lời giải thích này, nhiều khán giả vẫn tỏ ra không phục. Họ cho rằng nhà sản xuất Cuộc đua kỳ thú nên chiếu đầy đủ các thử thách bị cắt trên mạng để khán giả có thể hiểu rõ hơn hành trình đua diễn ra như thế nào. Bởi khâu biên tập chương trình có nhiều tình tiết mâu thuẫn.

Ngoài ra, ở thử thách Vượt rào, đội Đỗ Mỹ Linh cũng bị soi không lấy đủ 8 quả trứng theo yêu cầu của chương trình. Cảnh đếm trứng của đội Xanh dương không lên sóng, khiến nhiều người càng nghi ngờ.

Cuoc dua ky thu tap 7 Do My Linh anh 2
Mỹ Linh cũng bị soi không lấy đủ trứng. 

"Đoạn Mỹ Linh leo tấm lưới, thấy rõ trứng trong túi đã vỡ nát vài trái. Vậy với lượng trứng có đó, trừ đi trứng đã bể, còn đủ 8 quả sao? Trong khi những đội khác phải lấy hơn 8 trứng trở lên, để khi trừ hao còn có cơ hội không bị phạt", một người xem nêu ý kiến.

Trước những ý kiến trái chiều từ phía khán giả, đại diện truyền thông của Cuộc đua kỳ thú khẳng định: "Do thời lượng trên truyền hình hạn chế, nên nhiều chi tiết thể hiện không rõ. Chắc chắn không có chuyện đội Nâu về trước mà cho Xanh dương nhất".

Khán giả tiếc nuối cho đội Xám

Việc đội Xám bị đội Hồng cản và phải ra về trong tập 7 cũng được người xem bàn tán nhiều sau khi chương trình lên sóng. Dù Mlee - Quốc Anh đã nói lời xin lỗi hai thành viên Huy Trần và Johnny ngay trên sóng truyền hình, khán giả vẫn cho rằng đội Hồng đối xử "ác" với Xám. 

"Dù thích Quốc Anh và Mlee, mình thấy hai bạn không công tâm khi chặn Xám. Nâu từ đầu chương trình đến giờ mới là đội mạnh. Chặn Nâu hợp lý hơn", bạn Thu Thảo bình luận.

Khán giả Hồng Liên bày tỏ: "Chương trình sặc mùi sắp xếp, các đội nổi tiếng ở lại hết. Tiếc cho hai bạn đội Xám, đã gặp nhiều rủi ro ở những chặng trước. Đến khi thuận lợi một chút thì lại bị rào cản".

Cuoc dua ky thu tap 7 Do My Linh anh 3
Đội Xám bị loại trong tập 7. 

Đỗ Lê Tuấn Anh có chung ý kiến khi cho rằng Xám không phải đội mạnh: "Chặn họ khác gì báo với họ là thôi đừng đua nữa. Và nếu như tập này có rào cản thì nên không loại để mang tính chất công bằng. Không phải fan đội Xám và cũng đoán được là tập này Xám bị loại rồi, nhưng không nghĩ là bị loại theo cách này".

Một số khán giả khác bình luận khi có rào cản, các thử thách phía sau phải rất khó và lâu để đội bị cản có thể lật ngược tình thế. "Xong rào cản, các đội làm một nhiệm vụ trong hầm nữa là về đích. Vậy chẳng khác nào đội bị cản là loại luôn rồi. Thật không phục kết quả này".

Hoa hậu Kỳ Duyên, Mỹ Linh sợ hãi khi làm thử thách trong bóng tối Ở tập 7 Amazing Race, các đội chơi phải đoán đúng tên các loài động vật và di chuyển ra khỏi đường hầm. Vì di chuyển trong bóng tối, các thí sinh liên tục hét lên vì sợ hãi.

Minh Đức - Phương Trúc

Bạn có thể quan tâm