Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

INFOGRAPHIC

Cuộc đua 1 tỷ USD của các ông lớn hàng tiêu dùng

Khi YouTube chỉ mất 1 năm để cán mốc giá trị 1 tỷ USD vốn hóa thị trường, thì Prada phải mất gần 100 năm.

Trong cuộc đua 1 tỷ USD của các doanh nghiệp Mỹ, nhiều công ty chỉ mất 2, 3 năm để chạm tới cột mốc này như Twitter, Pinterest hay Instagram, cá biệt YouTube chỉ mất 1 năm để chạm mốc giá trị vốn hóa thị trường 1 tỷ USD

Trong khi các công ty công nghệ chiếm lợi thế về mặt quy mô với tốc độ mở rộng nhanh chóng, thì những công ty sản xuất truyền thống khác phải mất nhiều năm để mới đạt mục tiêu. Công ty xe máy biểu tượng - Haley Davidson - phải mất 86 năm, công ty Mattel sở hữu búp bê Barbie phải mất 25 năm, Nike nhanh hơn 1 chút tại 24 năm. Còn công ty thời trang cao cấp Prada phải mất gần 1 thế kỷ. 

Dưới đây là infographic về cuộc đua 1 tỷ USD giữa những ông lớn hàng tiêu dùng do iFOREX thiết kế. 

http://bizlive.vn/tu-lieu/infographic-cuoc-dua-1-ty-usd-cua-cac-ong-lon-hang-tieu-dung-548657.html

Theo Lê Phương/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm