Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cuộc đời trượt dốc của Sarah Harding

Sarah Harding từng có sự nghiệp âm nhạc thành công nhưng tiệc tùng và chứng nghiện rượu đã nhấn chìm tất cả.

Sarah Harding bi ung thu anh 1

Ngày 28/6, Sarah Harding - cựu thành viên nhóm Girls Aloud - tiết lộ trên trang cá nhân: "Tôi mắc ung thứ vú và bệnh đang di căn đến các bộ phận khác. Hàng tuần, tôi đều phải trải qua các đợt hóa trị. Tôi hiểu khi chia sẻ tình trạng bệnh của mình dễ khiến dân mạng sốc, nhưng đây là thời điểm thích hợp nhất để nói ra. Tôi đang chiến đấu hết mình để chống lại căn bệnh".

Tuần trước, Harding được thông báo bệnh đã di căn. Khi hay tin, cô cảm thấy đau đớn và có phần suy sụp.

Từng có sự nghiệp âm nhạc thành công

Sarah Harding sinh năm 1981, trong gia đình giàu truyền thống âm nhạc. Cha cô - John Adam Hardman - sớm cho con gái làm quen với phòng thu. Năm Harding 15 tuổi, cha mẹ cô ly thân. Từ đây, cô mất liên lạc với cha. Tuy nhiên, Harding vẫn nuôi dưỡng đam mê ca hát của mình. Cô thường đi diễn tại các quán rượu, hộp đêm, công viên để kiếm sống.

Popstars: The Rivals là một trong những chương trình tài năng có tiếng nhất Vương quốc Anh. Năm 2002, Sarah Harding cùng Cheryl Cole, Nadine Coyle, Sarah Harding, Nicola Roberts và Kimberley Walsh là những người chiến thắng cuộc thi, lập thành nhóm nhạc Girls Aloud. Từ đây, Sarah Harding có cơ hội đổi đời.

Sarah Harding bi ung thu anh 2

Girls Aloud là nhóm nhạc nổi tiếng những năm 2000 (Harding đứng ngoài cùng bên phải). Ảnh: BBC.

Bước ra từ Popstars: The Rivals, Girls Aloud có bệ đỡ danh tiếng vững chắc. Năm 2003, nhóm nhạc năm thành viên phát hành album đầu tay mang tên Sound of the Underground, đứng hạng nhì trên BXH âm nhạc xứ sở sương mù. Girls Aloud được công nhận danh tiếng và tài năng khi giữ kỷ lục có 19 đĩa đơn liên tiếp lọt vào top 10 ở Anh, trong đó có 4 ca khúc xếp hạng nhất. Chưa hết, 5 album phòng thu của nhóm đều đạt chứng nhận Đĩa bạch kim.

Tuy nhiên, năm 2007, Girls Aloud mất đi thành Nadine Coyle do bất đồng nội bộ. Hai năm sau, nhóm tuyên bố tạm dừng hoạt động để các thành viên tập trung vào con đường cá nhân. Lúc này, Sarah Harding lựa chọn theo đuổi diễn xuất.

Sau khi Girls Aloud xuất hiện trong phiên bản làm lại của St Trinian năm 2007, Harding trở thành vai chính phần hậu truyện mang tên The Legend of Fritton’s Gold (2009). Cô cũng xuất hiện trong một số bộ phim độc lập của Anh như Bad Day Run For Your Wife.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp diễn xuất còn chưa nổi trội, nữ ca sĩ lại sa đà vào những buổi tiệc tùng, trở thành một kẻ nghiện rượu. Danh tiếng và sự giàu có "tiếp tay" cho Sarah Harding tự mình phá bỏ hình tượng tốt đẹp trong mắt công chúng.

Sa ngã vào tiệc tùng

Năm 2007, hình ảnh Sarah Harding uống cả chai rượu whisky tại hậu trường lễ trao giải New Musical Express xuất hiện khắp các mặt báo. Người hâm mộ bày tỏ sự sửng sốt về độ ăn chơi của nữ ca sĩ.

Trong một bữa tiệc khác, Harding gây chú ý khi di chuyển loạng choạng, một tay cầm điện thoại nói chuyện trong khi tay còn lại liên tục đưa ly champagne lên miệng. Sarah còn thường xuyên tổ chức tiệc tùng với bạn bè trên đảo Ibiza. Chuyện tình ái của Sarah Harding cũng là những mối tơ vò. Với danh tiếng có được từ Girls Aloud, nữ ca sĩ dễ dàng tìm kiếm đối tượng trong chuyện tình cảm. Trong khoảng năm 2005-2006, Harding “vắt vai” ba mảnh tình với Calum Best, nam diễn viên Stephen Dorff và người dẫn chương trình Steve Jones.

“Chuyện tình kéo dài 8 tháng của chúng tôi ngập tràn những điều điên rồ. Tôi và cô ấy đều có cá tính hoang dại nên mối quan hệ sớm nở chóng tàn. Ngày nào chúng tôi cũng hẹn hò, đi chơi và tiệc tùng. Sự nổi loạn nối tiếp từng ngày”, Calum Best kể về chuyện tình với Sarah Harding (The Sun, 2014).

Năm 2007, Sarah Harding hẹn hò Tom Crane. Theo đó, Crane đồng hành cùng bạn gái trong mọi cuộc chơi từ thời điểm Girls Aloud “tan đàn xẻ nghé". Cặp đôi từng dự tính kết hôn trước khi đổ vỡ tình cảm vào tháng 9/2011.

Hậu chia tay, Harding cảm thấy như chạm đáy nỗi đau. Cô thậm chí phải xin trợ giúp từ bác sĩ tâm lý. Thành viên Girls Aloud muốn nghiêm túc trị liệu để loại bỏ dứt điểm chứng nghiện rượu và lạm dụng thuốc ngủ.

“Mọi người đều nhận ra cuộc sống lúc đó của tôi đang rơi xuống vực. Tôi đã khóc rất nhiều và cảm thấy xấu hổ”, Harding chia sẻ.

Bám víu vào game show

Sau loạt biến cố cuộc sống, Harding bắt đầu tìm đường trở lại với nghệ thuật. Girls Aloud một lần nữa trở thành cứu tinh của Harding khi các thành viên của nhóm tái hợp năm 2012 và đạt thành công thương mại trong tour diễn năm 2013. Sự kiện thay lời từ biệt của Girls Aloud trước khi tuyên bố tan rã, đồng thời, mở đường để Sarah Harding trở lại với công chúng.

Năm 2015, Harding cho ra mắt đĩa đơn mang tên Threads, nhưng chưa gặt hái được thành công. Trong quá trình lấy lại hình ảnh, nữ ca sĩ cho thấy những nét duyên khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế như Tumble (2014) hay Celebrity Master Chef (2015).

Chưa hết, một trong những nỗ lực để tìm lại danh tiếng của Harding là việc cô tham gia show hẹn hò thực tế Big Brother năm 2017. Trong chương trình, nữ ca sĩ là người thắng cuộc, tiến tới mối quan hệ tình cảm với Chad Johnson. Ba tháng hậu chương trình, cặp đôi tuyên bố chia tay.

Harding nói: “Tôi rất buồn khi phải tiết lộ tôi và Chad đã chấm dứt. Mối quan hệ của chúng tôi có nhiều rào cản. Cả hai đã cố gắng để tháo gỡ nhưng không thành công. Tôi mong Chad trong tương lai sẽ đạt được mọi điều anh ấy muốn”.

Mặt khác, kết quả chung cuộc của Big Brother năm đó bị nhiều khán giả đặt lên bàn tranh cãi. Một số nguồn tin cho rằng Harding vốn có bạn trai thời điểm tham gia Big Brother.

Theo Telegraph, việc lên sóng của cựu thành viên Girls Aloud chủ yếu là để phô trương thanh thế chứ không phải tìm tình yêu. Chad Johnson cũng trả lời báo chí: "Việc chiến thắng Big Brother cho phép tôi được sống với chính cái danh của mình".

Ở đỉnh cao của sự nghiệp, Sarah Harding như đoàn tàu chệch hướng, đi mà không tới đúng đích. Tuy nhiên, với nỗ lực sửa sai, nữ ca sĩ vẫn có được sự mến mộ từ người hâm mộ. Giờ đây, khán giả đều mong Harding sớm vượt qua bạo bệnh để tiếp tục cống hiến nghệ thuật và ổn định cuộc sống.

Ca sĩ Sarah Harding mắc bệnh ung thư

Được chẩn đoán mắc bệnh ung thư từ đầu năm, Sarah Harding đang cố gắng duy trì sự lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Hạ An

Bạn có thể quan tâm