Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua ảnh

Chiều 15/10, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chính thức khai mạc triển lãm ảnh mang tên "Võ Nguyên Giáp - Đại tướng Tổng Tư lệnh" nhằm khái quát cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của vị Đại tướng tài ba.


Thượng tướng Ngô Xuân Lịch (đứng giữa), chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự triển lãm. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam ở 28A Điện Biên Phủ - Hà Nội.
Những hiện vật gắn liền với đời sống của Đại tướng tạo sức hút đặc biệt.
Khẩu súng ngắn được Đại tướng sử dụng trong trận Phay Khắt, Nà Ngần ở Cao Bằng tháng 12/1944.
Quân tư trang cùng nhiều hiện vật giản dị của Đại tướng được trưng bày tại triển lãm.
Hơn 300 hình ảnh, hiện vật về Đại tướng thu hút sự quan tâm của không ít bạn trẻ.

Triển lãm trưng bày hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật khắc họa cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng huyền thoại, anh hùng dân tộc đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Triển lãm giới thiệu tới người xem 6 chặng đường cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ khi còn thiếu niên tới khi trở về với cuộc sống đời thường. Trong đó chặng đường kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954 - 1975) được đánh giá là nổi bật nhất, thể hiện tầm nhìn chiến lược của một vị tướng thiên tài.

Bên cạnh đó là những hình ảnh xúc động về một vị Đại tướng giản dị trong sự nghiệp xây dựng đất nước, trong mắt bạn bè quốc tế và trong chính cuộc sống đời thường.

Triển lãm còn trưng bày nhiều hiện vật quý giá liên quan đến Đại tướng, những bộ quân phục, khẩu súng ngắn cho tới chiếc bát ăn đơn sơ nhưng có sức hút đặc biệt với nhiều người dân.

Triển lãm là thành quả sau hai ngày đêm lao động liên tục của các họa sĩ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam nhằm dâng lên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp nén tâm nhang thể hiện tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ vị Đại tướng - Tổng Tư lệnh.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm