Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời những bóng hồng phim Kim Dung bi kịch vì lụy tình

Ông Mỹ Linh, Tuyết Lê hay Lý Nhược Đồng đều khổ chỉ vì chữ tình trong cuộc sống đời thực.

Ông Mỹ Linh: Mỗi khi nhắc tới Anh hùng xạ điêu, khán giả đều nhớ tới vai diễn Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện vào năm 1983. Sau vai diễn này, cô trở thành đại tỷ của đài TVB và là biểu tượng mới trong làng giải trí Hong Kong. Khi nhan sắc, tài năng và chuyện tình yêu tưởng như đều viên mãn, ngôi sao nổi tiếng khiến dư luận chấn động với việc tự tử bằng hơi ga. Ông Mỹ Linh sinh năm 1959 và mất năm 1985. 
Ông Mỹ Linh: Mỗi khi nhắc tới Anh hùng xạ điêu, khán giả đều nhớ đến Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện vào năm 1983. Sau vai diễn này, cô trở thành đại tỷ của đài TVB và là biểu tượng mới trong làng giải trí Hong Kong. Khi nhan sắc, tài năng và chuyện tình yêu tưởng như đều viên mãn, ngôi sao nổi tiếng khiến dư luận chấn động với việc tự tử bằng hơi ga. Ông Mỹ Linh sinh năm 1959 và mất năm 1985. 
Cuộc sống của giai nhân màn ảnh ngày ấy lại gắn liền với chữ lụy tình. Cô yêu tài tử Thang Trấn Nghiệp và sẵn sàng kết hôn khi sự nghiệp đang thăng hoa. Tuy nhiên, năm 1985, báo chí đưa tin tài tử họ Thang nảy sinh tình ý cùng giai nhân Ngô Quân Như. Nghe tin này, Ông Mỹ Linh từng uống thuốc tự tử hụt một lần. Đêm trước ngày kinh hoàng, cô và Thang Trấn Nghiệp giận nhau. Cô chủ động gọi điện cho tài tử và nói muốn gặp anh một lần hoặc không bao giờ nữa nhưng anh không hồi âm.
Cuộc sống giai nhân màn ảnh ngày ấy lại gắn liền với chữ lụy tình. Cô yêu tài tử Thang Trấn Nghiệp và sẵn sàng kết hôn khi sự nghiệp đang thăng hoa. Tuy nhiên, năm 1985, báo chí đưa tin tài tử họ Thang nảy sinh tình ý cùng giai nhân Ngô Quân Như. Nghe tin này, Ông Mỹ Linh từng uống thuốc tự tử hụt một lần. Đêm trước ngày kinh hoàng, cô và Thang Trấn Nghiệp giận nhau. Cô chủ động gọi điện cho chồng và nói muốn gặp một lần hoặc không bao giờ nữa nhưng anh không hồi âm.
Ông Mỹ Linh từ giã cõi đời khi vẫn ôm cuốn nhật ký với câu cuối cùng:
Ông Mỹ Linh từ giã cõi đời vẫn ôm cuốn nhật ký với câu cuối cùng: "Em yêu anh". Cô ra đi khi tuổi đời mới đôi mươi cùng mối tình dang dở.
Phan Nghinh Tử: Nữ diễn viên gạo cội Đài Loan Phan Nghinh Tử từng đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong phiên bản Thần điêu đại hiệp do Đài Loan sản xuất. Nhờ vai này, bà được đề cử tại giải Kim Chung.
Phan Nghinh Tử: Nữ diễn viên gạo cội Đài Loan - Phan Nghinh Tử từng đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong phiên bản Thần điêu đại hiệp do Đài Loan sản xuất. Nhờ vai này, bà được đề cử tại giải Kim Chung.
Biểu tượng của sắc đẹp Đài Loan ngày ấy đốn ngã hàng triệu trái tim, sự nghiệp vinh quang tột đỉnh. Nhưng trong lòng Phan Nghinh Tử chỉ có duy nhất một người đàn ông - Trần Hồng Liệt. Họ yêu nhau từ khi bà 13 tuổi còn ông 14. Sau đó, họ kết hôn trong sự chúc phúc của nhiều người. Nghinh Tử yêu Hồng Liệt đến mức, bà chỉ làm theo những gì ông yêu cầu, sống vì ông cho đến khi phát hiện ông có người đàn bà khác. Phan Nghinh Tử ly hôn và ở vậy đến tận bây giờ.
Biểu tượng sắc đẹp Đài Loan ngày ấy đốn ngã hàng triệu trái tim người hâm mộ, sự nghiệp vinh quang tột đỉnh. Nhưng trong lòng Phan Nghinh Tử chỉ có duy nhất người đàn ông - Trần Hồng Liệt. Họ yêu nhau từ khi bà 13 tuổi, còn ông 14. Sau đó, họ kết hôn trong sự chúc phúc của nhiều người. Nghinh Tử yêu Hồng Liệt đến mức, bà chỉ làm theo những gì ông yêu cầu, sống vì ông cho đến khi phát hiện ông có người đàn bà khác. Phan Nghinh Tử ly hôn và ở một mình đến tận bây giờ.
Phan Nghinh Tử ở tuổi 70 vẫn trẻ trung nhưng đơn độc.
Phan Nghinh Tử ở tuổi 70 vẫn trẻ trung nhưng đơn độc.
Lý Nhược Đồng: Suốt 20 năm qua, Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng vẫn luôn được xem là hình ảnh đẹp nhất, đáng nhớ nhất. Cô còn được chú ý với vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ bản 1997.
Lý Nhược Đồng: Suốt 20 năm qua, Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng vẫn luôn được xem là hình ảnh đẹp nhất, đáng nhớ nhất. Cô còn được chú ý với vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ bản 1997.
Lý Nhược Đồng ngoài đời là người lụy tình. Khi ở thời kỳ đỉnh cao, sau khi có tình yêu với triệu phú Hong Kong Quách Ứng Tuyền, cô bắt đầu giảm dần công việc, đến năm 2004 thì ngưng hẳn. Khi Quách Ứng Tuyền phá sản, Nhược Đồng vẫn một lòng với đại gia này. Thế nhưng sau khi ổn định được kinh tế vào năm 2008, thay vì cho một danh phận chính thức, Quách Ứng Tuyền lại kiên quyết đòi chia tay Lý Nhược Đồng.
Lý Nhược Đồng ngoài đời là người lụy tình. Khi ở thời kỳ đỉnh cao, sau khi có tình yêu với triệu phú Hong Kong - Quách Ứng Tuyền, cô bắt đầu giảm dần công việc, đến năm 2004 ngưng hẳn. Khi Quách Ứng Tuyền phá sản, Nhược Đồng vẫn một lòng với đại gia này. Thế nhưng sau khi ổn định kinh tế vào năm 2008, thay vì cho cô danh phận chính thức, Quách Ứng Tuyền lại kiên quyết đòi chia tay Lý Nhược Đồng.
Dành 10 năm cho một mối tình đầy sóng gió với đại gia, Lý Nhược Đồng mất trắng khi bị bỏ rơi. Thêm đó, cái chết của cha chưa đầy một năm sau đó khiến nàng Vương Ngữ Yên đau buồn đến cùng cực, bị trầm cảm, suýt tự tử. Lý Nhược Đồng ở tuổi U50 đã quay trở lại với showbiz. Theo nguồn tin từ một nhà sản xuất, thù lao giai nhân năm nào chỉ ở mức sao hạng B. Cô sống đơn độc không chồng, không con, chỉ nhận cháu gái làm con nuôi.  Có người nói, Lý Nhược Đồng si tình giống như vai Tiểu Long Nữ trên màn ảnh chỉ có điều cái kết của cuộc tình lại giống…Lý Mạc Sầu. (Ảnh trái: Lý Nhược Đồng bên người tình một thời, ảnh phải chụp cùng con gái nuôi).
Dành 10 năm cho mối tình đầy sóng gió với đại gia, Lý Nhược Đồng mất trắng khi bị bỏ rơi. Thêm đó, cái chết của cha chưa đầy một năm sau đó khiến nàng Vương Ngữ Yên đau buồn đến cùng cực, bị trầm cảm, suýt tự tử. Lý Nhược Đồng ở tuổi U50 đã quay trở lại với showbiz. Theo nguồn tin từ một nhà sản xuất, thù lao giai nhân năm nào chỉ ở mức sao hạng B. Cô sống đơn độc không chồng, không con, chỉ nhận cháu gái làm con nuôi. Có người nói, Lý Nhược Đồng si tình giống như vai Tiểu Long Nữ trên màn ảnh chỉ có điều cái kết của cuộc tình lại giống… Lý Mạc Sầu. (Ảnh trái: Lý Nhược Đồng bên người tình một thời, ảnh phải chụp cùng con gái nuôi).
Tuyết Lê: Nữ diễn viên gạo cội nổi nổi tiếng nhờ vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 1995. Có người nói, Lý Mạc Sầu với sự bi kịch trong đường tình như vận vào cuộc sống của người đẹp.
Tuyết Lê: Nữ diễn viên gạo cội nổi tiếng nhờ vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 1995. Có người nói, Lý Mạc Sầu với sự bi kịch trong đường tình như vận vào cuộc sống người đẹp.
Ngoài đời, bà từng có cuộc hôn nhân tai tiếng với tài tử hơn bà 15 tuổi - Từ Thiếu Cường. Khi hai người yêu nhau và có con, Từ là đàn ông có gia đình. Vì tình yêu, Tuyết Lê đạp trên dư luận, bất chấp khoảng cách tuổi tác quá lớn giữa họ. Đáng buồn sau khi sinh hai con, Từ Thiếu Cường lại có bóng hồng mới. Tuyết Lê trở thành bà mẹ đơn thân, sự nghiệp “tranh sáng, tranh tối”.
Ngoài đời, bà từng có cuộc hôn nhân tai tiếng với tài tử hơn mình 15 tuổi - Từ Thiếu Cường. Khi hai người yêu nhau và có con, Từ là người có trách nhiệm. Vì tình yêu, Tuyết Lê đạp trên dư luận, bất chấp khoảng cách tuổi tác quá lớn giữa họ. Đáng buồn sau khi sinh hai con, Từ Thiếu Cường lại có bóng hồng mới. Tuyết Lê trở thành bà mẹ đơn thân, sự nghiệp cũng lận đận.
Tuyết Lê bên Từ Thiếu Cường khi còn hạnh phúc. Cô từng khóc khi nhớ lại quá khứ, bởi cuộc tình với tài tử nổi tiếng để lại cho cô nhiều nước mắt hơn là nụ cười. (Ảnh: Tuyết Lê nuôi hai con).
Cô từng khóc khi nhớ lại quá khứ, bởi cuộc tình với tài tử nổi tiếng để lại cho cô nhiều nước mắt hơn nụ cười, niềm vui của bà là hai con ngày một trưởng thành. (Ảnh: Tuyết Lê và hai con).

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm