Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đối đầu thời trang phu nhân Obama và Trump

Tỷ phú Donald Trump đang ráo riết chạy đua vào Nhà Trắng để thay thế Tổng thống Barack Obama. Giới thời trang và báo chí bắt đầu so kè hình ảnh của hai phu nhân Trump và Obama.

Giới thời trang Mỹ đang ngầm so sánh phong cách giữa hai vị phu nhân Melania Trump và Michelle Obama

Các tổng thống Mỹ và phu nhân khi xuất hiện ở bất cứ đâu cũng là tâm điểm của sự chú ý. Và dù đệ nhất phu nhân Mỹ có quan tâm đến thời trang hay không thì những bộ cánh họ khoác trên người luôn bị truyền thông và dư luận soi xét.

Bà Melania Trump, vợ tỷ phú Donald Trump, đang có cơ hội bước vào Nhà Trắng cùng chồng. Do đó, giới thời trang đang bắt đầu so sánh phong cách ăn mặc của bà Trump với đương kim Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Trước nay bà Trump rất ít khi phát biểu trước đám đông. Những gì giới truyền thông biết nhiều nhất về bà Trump chính là thời trang. Bà từng là người mẫu chuyên nghiệp, từng ngang dọc hết các sàn diễn ở Milan và Paris thời thập niên 1980 và 1990 trước khi kết hôn với ông Trump vào năm 2005.

“Đọc vị” thời trang Melania Trump

Nhiều chuyên gia thời trang nhận định kể từ sau khi ông Trump tranh cử tổng thống, bà Trump bắt đầu áp dụng phong cách ăn mặc tương đối ổn định với những màu sắc nhẹ nhàng như be hay hồng kem. Những dịp trang trọng cần sự xuất hiện nổi bật, bà ưa chuộng sắc đỏ tươi hay xanh đậm.

Với thân hình đồng hồ cát, bà Melania Trump rất biết cách khoe khéo vòng eo của mình với những chiếc thắt lưng hay đầm ôm sát cùng những đôi cao gót dáng mảnh.

Bà Trump cho thấy khả năng làm chủ hoàn toàn thời trang. Những lựa chọn của bà thể hiện một gu thẩm mỹ tinh tế hơn hẳn khi xưa. Bởi tất cả những món đồ bà khoác lên người đều là loại trang phục ít khi bị lỗi mốt.

De nhat phu nhan thoi trang Melania Trump hay Michelle Obama anh 1
Với vóc dáng của một cựu siêu mẫu, bà Melania Trump luôn biết cách tạo ấn tượng khi xuất hiện trước đám đông.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nước Mỹ đã có một “đệ nhất phu nhân thời trang” tại Nhà Trắng. Nhiều năm qua, bà Michelle Obama luôn được dư luận đánh giá cao về phong cách ăn mặc. Bà Obama luôn biết chính xác cách thể hiện hình ảnh bản thân.

Cả bà Trump và bà Obama đều có lợi thế lớn là vóc dáng cao ráo (khoảng 1,8m). Họ đều là tín đồ cuồng nhiệt của những chiếc đầm ôm sát đem đến vẻ thanh lịch, và không ngại khoe ra những phần cơ thể đẹp của mình. Với bà Trump là vòng eo thon đáng ghen tị, còn bà Obama là phần vai và tay nuột nà.

Bên hàng hiệu, bên bình dân

Tuy vậy, vẫn có sự khác biệt đáng kể giữa phong cách thời trang của hai người. Nếu bà Trump ưa chuộng những thương hiệu xa xỉ đậm chất thời trang cao cấp như Dior, Dolce and Gabbana hay Louboutin, thì bà Obama yêu thích những thiết kế bình dân của H&M, Talbots hay J. Crews.

De nhat phu nhan thoi trang Melania Trump hay Michelle Obama anh 2
Bà Melania Trump luôn chuộng những thiết kế thanh lịch, sang trọng của các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Đám cưới của hai người có sự khác biệt lớn. Trong ngày trọng đại hồi năm 2005, bà Trump đeo chuỗi vòng kim cương và mặc một chiếc váy cưới của thương hiệu Christian Dior cực kỳ lộng lẫy. Hình ảnh của bà xuất hiện nổi bật trên khắp các tạp chí thời trang danh tiếng, trong đó có trang bìa của Vogue.

Trong khi đó, bà Obama mặc một chiếc đầm sa tanh trắng hở vai đơn giản, cổ không đeo trang sức trong đám cưới năm 1992. Sự lựa chọn này đơn thuần phản ánh cuộc sống và điều kiện của 2 người phụ nữ. Ông Trump lúc đó đã là trùm địa ốc giàu sụ, còn ông Obama là giáo sư luật tại trường Đại học Chicago.

De nhat phu nhan thoi trang Melania Trump hay Michelle Obama anh 3
Hình ảnh tương phản giữa chiếc váy cưới lộng lẫy của Melania Trump và chiếc váy giản dị của Michelle Obama.

Đẳng cấp thời trang của bà Trump không chỉ dừng lại ở chiếc váy cưới lộng lẫy, mà còn nổi bật từ các trang phục thường ngày. Khi tạp chí Elle giới thiệu tủ quần áo và các phụ kiện yêu thích của bà Trump, dư luận bị choáng với những bộ sưu tập đắt tiền, từ ví cầm tay Alexander McQueen với chiếc đầu lâu lấp lánh tới đôi giày cao gót đính đá quý Christian Louboutin.

Bà Obama cũng sở hữu những thiết kế đến từ các nhà mốt danh tiếng, như chiếc đầm Vera Wang bà mặc khi cùng chồng công du đến Trung Quốc. Tuy nhiên, bà nổi tiếng hơn với các mẫu trang phục bình dân.

Ví dụ điển hình là chiếc đầm H&M trị giá 35$ mà bà mặc khi lên sóng Today Show, chiếc áo thun giá 10$ trong lần gặp gỡ Nancy Reagan, và chiếc áo khoác len của J. Crew khi xuất hiện bên canh với phu nhân thủ tướng Anh.

Ngoài ra, bà còn liên tục mặc lại những bộ quần áo yêu thích, điển hình là những chiếc đầm suông đến từ thương hiệu Talbots, hay đôi sneakers Lanvin mà bà hay sử dụng trong các sự kiện thể thao và thiện nguyện.

De nhat phu nhan thoi trang Melania Trump hay Michelle Obama anh 4
Bà Michelle Obama xuất hiện giản dị tại các hoạt động xã hội.

Phong cách sang trọng

Giới chuyên môn nhận định bà Melania Trump đang xây dựng hình ảnh theo phong cách của các đệ nhất phu nhân như Mary Todd Lincoln và Nancy Reagan, những người nổi tiếng chi bạo cho trang phục của mình. Trong khi đó, bà Obama đi theo con đường ngược lại.

Điều đó có ý nghĩa gì với bà Trump? Khác với các phu nhân tổng thống khác, kể từ khi xuất hiện bên chồng với tư cách là người bạn đời một ứng viên Nhà Trắng, bà Trump chưa từng bị giới truyền thông chỉ trích về về phong cách thời trang, kiểu tóc hay lối trang điểm.

Cho đến đầu năm 2016, bà Trum mới xuất hiện bên chồng nhiều hơn trong các sự kiện tranh cử. Và phong cách thời trang của bà đang đóng vai trò tích cực trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ông chồng tỷ phú.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn ai sẽ trở thành tân đệ nhất phu nhân (hay phu quân) của nước Mỹ. Nhưng nếu bà Trump bước vào Nhà Trắng, người dân Mỹ sẽ có một đệ nhất phu nhân mới sành điệu, thời trang hơn hẳn những người trước đây. 

Hành trình lột xác của vợ ông Donald Trump

Trong khi tỷ phú Donald Trump dần chứng tỏ khả năng trở thành đại diện đảng Cộng Hoà tranh cử tổng thống Mỹ, bà Trump cũng đang nỗ lực lột xác để xứng tầm “đệ nhất phu nhân”.


Hải Yến

Bạn có thể quan tâm