Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chuyển giao quyền lực trong gia tộc vua sòng bạc Macau

Sau khi mất đi chỗ đứng trong tập đoàn cờ bạc của chồng, bà Lương An Kỳ quyết định củng cố đế chế kinh doanh riêng và chuyển giao dần công việc cho các con.

He Mong Dao anh 1

Ngày 13/12, HK01 đưa tin siêu mẫu Hề Mộng Dao được mẹ chồng Lương An Kỳ dìu dắt để lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Người vợ thứ 4 của cố tỷ phú Hà Hồng Sân muốn giao cho con dâu quản lý một số khách sạn thuộc đế chế riêng của bà và gia tộc.

He Mong Dao anh 2

Theo HK01, việc kinh doanh cờ bạc của gia tộc họ Hà gặp khó khăn và có sự chuyển đổi quyền lực lớn vào tháng 10. Nhà họ Hà suýt không lấy được giấy phép kinh doanh ở Macau vì vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ nước ngoài. Sau đó, Lương An Kỳ chuyển nhượng 10% cổ phần với giá một AUD (0,68 USD) cho Hà Siêu Phượng - con gái của Hà Hồng Sân với vợ hai Lam Quỳnh Anh. Lương An Kỳ và con trai Hà Du Quân bị loại khỏi hội đồng quản trị tập đoàn SJM Holdings.

He Mong Dao anh 3

Mất quyền điều hành SJM Holdings đồng nghĩa với việc Lương An Kỳ không còn chỗ đứng trong tập đoàn của chồng. Tuy nhiên, bà vẫn sở hữu khối gia sản hơn 3,2 tỷ USD. Vì tuổi tác ngày càng cao, Lương An Kỳ dự định chuyển giao dần công việc cho các con để củng cố đế chế riêng. Do 5 người con của bà đều bận rộn sự nghiệp riêng, Hề Mộng Dao trở thành cái tên sáng giá chia lửa cho mẹ chồng trong giai đoạn thiếu người hỗ trợ.

He Mong Dao anh 7

Hà Du Quân - chồng Hề Mộng Dao - đang phát triển trong lĩnh vực thể thao điện tử. Công ty của thiếu gia này lên sàn chứng khoán Hong Kong từ năm 2018. Anh từng chia sẻ được bà Lương An Kỳ gọi về tiếp quản công việc kinh doanh của gia tộc nhưng từ chối. Hà Du Quân chỉ chấp nhận về làm cho công ty gia đình nếu bản thân không đạt được thành tựu trong 7-8 năm.

He Mong Dao anh 8

Hà Du Hanh là con trai thứ 2 của Lương An Kỳ và Hà Hồng Sân. Anh hiện đảm nhận vị trí cấp cao ở sòng bạc mới khai trương gần đây của gia tộc là Lisboeta Macau, trị giá 5 tỷ HKD (643 triệu USD). Vì vậy, Hà Du Hanh không thể phụ giúp mẹ điều hành thêm việc kinh doanh khách sạn.

He Mong Dao anh 9

Hà Du Bang (con trai cả) không can dự vào công việc kinh doanh của gia tộc. Anh có tài năng về máy tính, hiện sống ở Mỹ và làm việc cho công ty lớn. Hà Du Bang là người con bí ẩn nhất của Hà Hồng Sân. Anh có thể chất kém, ngại giao tiếp đám đông từ khi còn nhỏ. Để con có cuộc sống yên ổn, Hà Hồng Sân và Lương An Kỳ không tiết lộ thông tin và hình ảnh của Hà Du Bang. Ngay cả khi cha qua đời vào năm 2020, Hà Du Bang cũng không về nước dự tang lễ.

He Mong Dao anh 10

Hà Siêu Doanh, con gái lớn của Hà Hồng Sân và Lương An Kỳ, hiện là giám đốc công ty tổ chức triển lãm nghệ thuật, đấu giá hiện vật. Do đã có gia đình, Hà Siêu Doanh khó kiêm nhiệm cùng lúc nhiều chức vụ trong đế chế kinh doanh của mẹ ruột và gia tộc. Cô kết hôn và sinh con với thiếu gia Tân Kỳ Long vào năm 2019.

He Mong Dao anh 11

Hà Siêu Hân, con gái út vua sòng bạc, hiện sở hữu tài sản riêng ước tính 165 triệu USD. Cô vừa tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa. Ái nữ trùm sòng bạc sẽ tiếp quản việc kinh doanh từ mẹ và gánh vác một phần gia sản của người cha quá cố trong tương lai.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Số phận bấp bênh của diễn viên ngoại ở showbiz Hoa ngữ

Vốn không có sẵn nhiều sự lạc quan về tương lai khi việc làm thiếu ổn định, sự ảm đạm ở ngành phim ảnh Trung Quốc khiến cuộc sống của diễn viên ngoại quốc thêm chật vật.

Lâm Chí Dĩnh sắp trở lại showbiz

Sức khỏe của nam diễn viên Lâm Chí Dĩnh đã ổn định. Anh sẽ trở lại ngành giải trí sớm hơn dự định.

Vương Lực Hoành sống đơn độc sau bê bối đời tư

Nam ca sĩ không có chỗ ở cố định sau khi nhường biệt thự cho các con và vợ cũ sinh sống. Anh thường xuyên được trông thấy lủi thủi một mình.

Di Hy

Ảnh: Sina, Sohu, HK01, On

Bạn có thể quan tâm