Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Cuộc chiến TikToker và hàng quán

Loạt bài của Zing đưa ra các góc nhìn về nội dung tiêu cực từ clip đánh giá của TikToker và tiếng nói của người bán hàng.

“Chiến thần review”, “thánh ăn”, “reviewer xéo xắt” là biệt danh tự xưng của một số TikToker chuyên làm về hàng quán trên mạng xã hội. Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Một số nơi thậm chí cấm cửa nhóm KOL này.

Sự việc cũng đặt ra câu hỏi liệu các TikToker có đang ảo tưởng sức mạnh khi tự cho mình là chuẩn mực, cố tình đánh giá tiêu cực để gây náo loạn?

Loạt bài của Zing News đưa ra vấn đề các TikToker có thể nỗ lực cân bằng giữa các clip được trả tiền, giật gân, gây chú ý để nổi tiếng với những sản phẩm review chân thật để giữ chân khán giả. Ở góc ngược lại, loạt bài cũng mang đến tiếng nói của nhiều quán ăn, những nơi không muốn đặt cược việc kinh doanh vào nội dung không thể kiểm soát trên mạng xã hội, hay trở thành "con mồi" để tạo tiếng tăm cho các TikToker.

Độc giả quan tâm sự kiện theo dõi loạt bài viết dưới đây:


Tiktoker review quan an anh 1
Tiktoker review quan an anh 2
Tiktoker review quan an anh 3
Tiktoker review quan an anh 4
Tiktoker review quan an anh 5
Tiktoker review quan an anh 6
Tiktoker review quan an anh 7
Tiktoker review quan an anh 8
Tiktoker review quan an anh 9
Tiktoker review quan an anh 10
Tiktoker review quan an anh 11
Tiktoker review quan an anh 12
Tiktoker review quan an anh 13
Tiktoker review quan an anh 14

Zing News

Minh họa: Yến Nhi

Bạn có thể quan tâm