Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến sinh tử trong 'Monster Hunter'

Tác phẩm chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử cùng tên của Capcom đưa khán giả tới thế giới của các thợ săn tài ba, những sinh vật chỉ có trong truyền thuyết.

Trong Monster Hunter (Thợ săn quái vật), Milla Jovovich hóa thân thành một quân nhân Artemis, dẫn đầu đội lính tinh nhuệ đi tìm những đoàn xe bị mất tích trên sa mạc. Tuy nhiên, cơn bão cát kỳ quái đã cuốn tiểu đội của cô lạc đến một vùng đất xa lạ.

Cả đoàn bất ngờ bị quái vật khổng lồ từ dưới cát tấn công. Bị chia cắt khỏi những người đồng đội, Artemis quen nhân vật thợ săn (Tony Jaa đóng), được anh hướng dẫn cách sinh tồn tại vùng đất mới và tìm đường về nhà.

Tràn ngập hành động và quái vật khổng lồ

Từ những giây đầu tiên, đạo diễn Paul W.S.Anderson đã chiêu đãi khán giả những phân cảnh hành động mãn nhãn. Người hâm mộ Monster Hunter nhanh chóng nhận ra các nhân vật quen thuộc của tựa game như thuyền trưởng Admiral, cô nàng trợ thủ Handler hay những chú mèo Palicoes.

Monster Hunter anh 1

Monster Hunter ra rạp từ 30/12.

Trên hành trình, họ chạm chán những con diablos - loài quái vật hung dữ “biểu tượng” của tựa game, với biệt tài ẩn nấp dưới cát sa mạc. Trận giao tranh giữa hai phe lập tức tạo sự hứng khởi cho tín đồ Monster Hunter khi họ được sống lại những màn chiến đấu, làm nhiệm vụ như trong tựa game.

Hơn 100 phút của Monster Hunter là những màn đánh đấm, truy đuổi nghẹt thở. Sự xuất hiện của ngôi sao võ thuật Tony Jaa cũng giúp các màn giao tranh chân thật hơn. Bên cạnh hành trình săn quái vật, vai thợ săn của anh có màn so tài với quân nhân Artemis của Milla Jovovich - một trong những phân đoạn hành động hấp dẫn nhất phim.

Monster Hunter anh 2

Artemis vừa phải đấu trí, vừa phải đấu sức để tiêu diệt quái vật.

Các nhân vật cũng trình diễn những món vũ khí quen thuộc của tựa game như song kiếm lửa, cung bắn tên gắn pháo, cây trọng kiếm Daiken... Pha trộn với bối cảnh thần thoại, những vũ khí như súng máy, pháo phóng tên lửa, chiến cơ... do đội quân Artemis mang theo từ thế giới con người càng trở nên nổi bật.

Monster Hunter cũng thành công trong việc tái hiện những loài quái vật biểu tượng của tựa game. Ở phần một, đạo diễn đã đem tới ba loài quái vật nổi bật nhất là Black Diablos, Greater Rathalos và Gore Mangala. Vị đạo diễn đã nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính của chúng trong game và thể hiện chính xác trên màn ảnh. Để đánh bại những loài quái vật mang sức mạnh thần thánh, Artemis cần học điểm mạnh, yếu của chúng để tìm cơ hội ra đòn kết liễu. Chi tiết này lấy cảm hứng từ chính lối chơi của game Monster Hunter.

Với ngân sách hàng chục triệu USD, phim đem đến hàng loạt kỹ xảo ấn tượng về bối cảnh và những loài sinh vật thần bí. Đạo diễn đã cân bằng nguồn cảm hứng giữa game và những công nghệ, xu thế hình ảnh mới. Từ đó, ê-kíp thổi một làn gió mới vào những tạo hình kinh điển của Monster Hunter, giúp chúng thân thuộc hơn với khán giả.

Monster Hunter anh 3

Quái vật Apceros được tái hiện trong phim.

Thương hiệu phim mới được định hình

Với Monster Hunter, đạo diễn Paul W.S.Anderson không giấu giếm kế hoạch xây dựng phim thành một franchise (loạt phim thương hiệu) mới, giống cách ông từng rất thành công với Resident Evil.

Kết phim để ngỏ tạo một mảnh đất tiềm năng cho vị đạo diễn mê game thỏa sức sáng tạo nếu có phần tiếp theo. Paul W.S.Anderson và vợ là Milla Jovovich từng biến Resident Evil thành thương hiệu phim chuyển thế từ game ăn khách nhất. Sẽ không có gì bất ngờ nếu hai người thực hiện được thành tích tương tự với Monster Hunter.

Monster Hunter anh 4

Phim có tiết tấu nhanh, lôi cuốn và hấp dẫn, hứa hẹn trở thành thương hiệu ăn khách.

Nhân vật Artemis của Jovovich và thợ săn của Tony Jaa hứa hẹn là trung tâm của vũ trụ điện ảnh mới. Hai người thể hiện được sự hòa hợp ngay trong lần hợp tác đầu tiên. Milla Jovovich vẫn khẳng định là “đả nữ” hàng đầu của Hollywood với màn hóa thân xuất sắc. Tony Jaa cũng được giao một vai phù hợp, giúp anh thể hiện được tài năng võ thuật.

Bên cạnh đó, nhân vật thuyền trưởng Admiral (Ron Perlman đóng) và Handler (Hirona Yamazaki đóng) cũng sẽ được khai thác sâu hơn trong các phần phim sau.

Monster Hunter anh 5

Milla Jovovich và Tony Jaa kết hợp ăn ý trong phim.

Nhìn chung, Monster Hunter là món ăn hiếm hoi dịp cuối năm cho người hâm mộ dòng phim quái vật. Trái ngược những sản phẩm trước, đạo diễn Paul W.S.Anderson gây bất ngờ khi sản xuất bộ phim rất sát với nguyên tác game. Tuy nhiên, phim có điểm yếu là quá tập trung vào phần hình ảnh, hành động dẫn đến kịch bản còn vài lỗ hổng. Tác phẩm cũng đòi hỏi khán giả cần tìm hiểu một vài kiến thức nhất định về dòng game để có trải nghiệm tốt nhất.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm