Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến đỉnh cao giữa Messi - Robben

Kết quả trận bán kết Argentina - Hà Lan có thể được quyết định bởi những khoảnh khắc lóe sáng giữa 2 siêu sao Lionel Messi và Arjen Robben.

Họ là linh hồn trong lối chơi của Hà Lan và Argentina. Một điểm chung thú vị khi cả Messi lẫn Robben đều dùng chung giày adizero f50, vũ khí lợi hại nhất tại World Cup năm nay.  Họ đã sở hữu tổng cộng 6 giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” và ghi được tổng cộng 7 bàn thắng sau khi tung ra 25 cú sút.

Những chỉ số thống kê cụ thể của Messi và Robben trước trận bán kết giữa Argentina- Hà Lan đêm nay.
Những chỉ số thống kê cụ thể của Messi và Robben trước trận bán kết giữa Argentina- Hà Lan đêm nay.

Nếu như ngôi sao người Hà Lan vượt trội ở các tình huống đột phá trực tiếp vào vòng 16m50 (Robben 17 lần, Messi 7 lần) thì đội trưởng của Argentina nhỉnh hơn hơn ở số lần kiến thiết bóng vào khu vực cấm địa đối phương (Messi có 22 đường chuyền, Robben có 17).

Ngoài ghi bàn, Robben và Messi còn có ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi của của Hà Lan và Argentina từ đầu giải. Thống kê của tờ New York Times cho thấy, Messi đóng góp vào 26% số đường tấn công của đội, tạo ra 18 cơ hội ăn bàn (nhiều nhất World Cup). Con số này bên phía Robben lần lượt là 29% và 11 cơ hội.

Còn theo thống kê của hãng Opta, Messi là cầu thủ ham rê dắt nhất World Cup với 41 pha, còn Robben có 25 pha qua người. Trong bối cảnh Neymar và James Rodriguez đều đã chia tay World Cup, thì cuộc chiến giữa Messi và Robben có ý nghĩa rất lớn đến cuộc cạnh tranh danh hiệu QBV World Cup 2014.

Ngoài Messi (4 bàn) và Robben (3 bàn) thì những cầu thủ khác đang dùng vũ khí f50 adizero thi đấu rất thành công tại World Cup năm nay. James Rodriguez (Colombia) đang dẫn đầu danh sách làm bàn với 6 bàn thắng, Thomas Müller đang có 5 bàn thắng và Robin van Persie có 3 bàn. Danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014 không thoát khỏi tay những cầu thủ này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm