Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cung đường chạy giữa thiên nhiên của Ecopark Marathon 2021

Qua 3 mùa giải, Ecopark Marathon (EPM) gây ấn tượng bởi cung đường đẹp - xanh - đắt giá. Năm nay, EPM khởi động với phiên bản “chạy giữa thiên nhiên” dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 1

Đến Ecopark buổi sáng sớm khi trời còn mờ sương hay lúc hoàng hôn nắng phủ vàng như rót mật, du khách đều dễ dàng bắt gặp cư dân của “thành phố triệu cây xanh” chạy thể dục. Toàn bộ khung cảnh khu đô thị trong lành, hỗ trợ và tạo động lực cho người chạy.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 2

Mỗi bước chạy sẽ đưa người tham gia qua cung đường lát gạch rợp bóng cây xanh ở rừng cọ, vườn tùng; lối mòn phủ hoa xuyên qua mặt nước tại biệt thự đảo. Bên cạnh đó, muôn vàn sắc xanh của công viên Mùa hạ, Mùa xuân đến ánh sáng lấp lánh trên mặt hồ lộng gió tại công viên hồ thiên nga như chào đón đoàn chạy.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 5

Chạy bộ ở khu đô thị, bạn thường xuyên bắt gặp “người đồng hành” đặc biệt như chú thiên nga tò mò, đàn chim diệc đập cánh chao liệng hoặc hàng vịt con thong dong qua đường. Những bước chạy như níu lại bởi mùi hương hoa thơm ngát, ánh bình minh mê đắm.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 6

Vì vậy, chạy bộ dần trở thành môn thể thao được ưa chuộng tại Ecopark. Từ nhóm cư dân tập cùng nhau, hiện tại, hoạt động thu hút hàng nghìn người tham gia. Với cư dân tại đây, chạy bộ nhằm luyện tập và thư giãn, giao lưu, tận hưởng cuộc sống.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 7

Hiếm đô thị nào ở Việt Nam có cộng đồng runner đông, gắn kết và yêu thể thao như “thành phố triệu cây xanh”. Ecopark cũng có giải chạy quy mô lớn do cư dân khởi xướng và tổ chức dưới sự hỗ trợ của chủ đầu tư Tập đoàn Ecopark.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 8

Diễn ra lần đầu năm 2018, Ecopark Marathon trở thành giải chạy quen thuộc dành cho mọi người. Bên cạnh runner nghiệp dư, giải thu hút những màn so tài của nhiều VĐV chuyên nghiệp chuẩn bị cho giải chạy thế giới.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 13

Ecopark Marathon là một trong những giải chạy đầu tiên tại Việt Nam tổ chức cho mọi đối tượng. Giải giúp các em nhỏ hiểu bài học về tình đoàn kết, cách vượt qua khó khăn...

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 14

Không chỉ đẹp và xanh, đường chạy Ecopark Marathon năm nào cũng khép kín, không có sự tham gia của phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn cho runner.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 15

Ban tổ chức cho biết, việc chọn ngày tổ chức vào giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm nhằm lan tỏa tinh thần thể thao, truyền cảm hứng sống khỏe, lành mạnh và tạo ra sự kiện văn hóa ý nghĩa, đậm tính nhân văn, hướng đến truyền thống, cội nguồn dân tộc.

Ecopark,  Ecopark Marathon anh 16

Với cung đường bao toàn bộ “thành phố xanh”, Ecopark Marathon được vận động viên nhận xét là một trong những đường chạy đẹp nhất Việt Nam cùng bạt ngàn cây, mặt hồ lộng gió và thảm hoa rực rỡ. Đây là niềm tự hào của cư dân yêu chạy bộ tại Ecopark, tạo động lực cùng nhau tổ chức giải chạy marathon mang tên khu đô thị.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm