Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cultofmac: 'iPhone đã quá tốt nên iOS 15 không có gì mới mẻ'

Cultofmac cho rằng phiên bản iOS mới không có những thay đổi mang tính đột phá. Sự nhàm chán này chứng tỏ mọi thứ trên iPhone đã dần đến mức hoàn hảo.

Sau khi iOS 15 xuất hiện tại WWDC 2021, nhiều ý kiến cho rằng Apple không mang đến tính năng mới mẻ nào, không có bất ngờ khiến người dùng phải ồ lên thích thú.

Tuy nhiên, theo Cultofmac thì iPhone đang dần trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Cách chúng ta tương tác với thiết bị này đã được Apple hoàn thiện. Sự nhàm chán của iOS 15 là minh chứng.

iOS 15 khong co tinh nang dot pha anh 1

Sự nhàm chán của iOS 15 chứng tỏ iPhone đã hoàn thiện?. Ảnh: Apple.

Nhà báo Ed Hardy, người có 20 năm viết trong lĩnh vực công nghệ, đã trải nghiệm iOS 15 beta trong vòng 2 tuần trên iPhone 12. Ông không nhận ra sự khác biệt đáng kể nào so với iOS 14, trừ lúc sử dụng Safari.

Trong phiên bản mới, Apple đã chuyển thanh địa chỉ trình duyệt xuống dưới đáy màn hình thay vì để trên đỉnh như trước.

Ed Hardy cho rằng Apple không cần phải cải tiến quá nhiều trên iOS vì những phiên bản trước đã hoàn chỉnh. Trong vài năm qua, hãng lần lượt bổ sung các tính năng cần thiết, biến iPhone trở thành thiết bị cầm tay tuyệt vời, mọi thứ được sắp xếp tốt và dễ dùng.

Tuy nhiên, cũng có lý do khiến mọi người kêu ca iOS 15 nhàm chán. Trong quá khứ, phiên bản iOS mới thường đi kèm những tính năng đột phá. Đó là App Store trong iOS 2; cắt, sao chép, dán ra mắt cùng iOS 3 hay đa nhiệm và kiểm tra chính tả trên iOS 4...

Qua mỗi bản phát hành, iPhone lại được bổ sung, hoàn thiện tính năng, loại bỏ các hạn chế trước đó. Giờ đây, thời kỳ iPhone thiếu những tính năng cần thiết đã qua, các khiếm khuyết được sửa chữa. Do đó, iOS 15 "nhàm chán" có thể xem là tín hiệu đáng mừng.

Nếu xem xét kỹ, iOS 15 vẫn là một bản phát hành tốt, mang theo nhiều cải tiến hữu ích.

Những người đang gặp rắc rối khi tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ thích Focus. Tính năng này giúp dễ dàng kiểm soát thông tin quan trọng tại các thời điểm khác nhau. Chẳng hạn, người dùng có thể chặn thông báo mạng xã hội khi đang làm việc hay ẩn tin nhắn từ đồng nghiệp vào những ngày cuối tuần.

FaceTime được hoàn thiện hơn bằng chế độ chân dung, chia sẻ video, nhạc với bạn bè trong cuộc gọi. Một số tính năng khác như kéo thả nội dung giữa các ứng dụng, Live Text, Apple Maps mới... đều mang lại trải nghiệm tốt hơn trên iPhone.

Đánh giá nhanh iOS 15 beta vừa ra mắt iOS mới mang đến hàng loạt nâng cấp cho ứng dụng FaceTime. Bên cạnh đó, tính cá nhân hóa và quyền bảo mật cũng có những cải tiến.

'Cập nhật iOS mới khiến iPhone của tôi kém đi'

Sau các bản cập nhật liên tiếp dính lỗi, dường như người dùng đã cẩn trọng hơn trước bản cập nhật iOS 15 mới ra mắt của Apple.

iPhone nào được lên iOS 15?

Chiếc điện thoại ra mắt cách đây 6 năm vẫn được Apple hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản iOS 15.

Nguyễn Hiếu

Theo Cultofmac

Bạn có thể quan tâm