Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục phó mất gần 400 triệu ở Long An: Chỉ điều tra vụ mất laptop

Cơ quan điều tra chỉ tập trung làm rõ tài sản bị mất trộm là chiếc laptop, còn số tiền 385 triệu đồng bị mất cắp vẫn còn xác minh để xem xét.

Tại cuộc họp báo chiều 25/10 ở UBND tỉnh Long An, đại tá Phạm Hữu Châu, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tân An đã khởi tố vụ trộm tài sản của ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT), tại khách sạn T.V., phường 2, TP Tân An.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ tập trung làm rõ tài sản bị mất trộm là chiếc laptop, do đủ định lượng và có cơ sở khẳng định. "Riêng tin báo từ phía bị hại là ông Quang, số tiền bị mất cắp trong phòng nghỉ số 209 khách sạn T.V. là 385 triệu đồng vẫn còn xác minh để xem xét”, đại tá Châu nói.

cuc pho mat gan 400 trieu anh 1
Khách sạn Thanh Vân nơi ông Quang mất trộm. Ảnh: Ái Loan.

Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết thêm, thời điểm ông Quang đến Long An làm việc và vào nghỉ ở khách sạn, ông có đem theo laptop, thành viên của đoàn ai cũng nhìn thấy. Khi báo mất trộm, một số thành viên trong đoàn kiểm tra xác nhận điều này.

Đối với số tiền 385 triệu đồng của ông Quang thì chưa biết rõ, vì đó chỉ mới là tin báo từ một phía ông Quang. "Cá nhân báo, cơ quan Cảnh sát điều tra ghi nhận, nhưng để chứng minh tài sản đó là có và bị mất cắp cần phải xác minh làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan".

Cảnh sát điều tra cũng đã làm việc ghi lời khai ban đầu đối với một số thành viên trong đoàn nghỉ chung khách sạn với ông Quang. Do chưa xác định được nghi phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tân An vẫn chưa khởi tố vụ án trộm 385 triệu đồng và có khả năng sẽ kéo dài tiến độ "truy xét".

Trước đó, vào tháng 9, thực hiện kế hoạch kiểm tra 30 doanh nghiệp tại địa bàn Long An về công tác bảo vệ môi trường, Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang cùng một số thành viên trong đoàn kiểm tra đã đến thuê phòng tại khách sạn T.V.2. Đến sáng 26/9, ông Quang báo tin bị mất trộm 1 laptop và 385 triệu đồng.

Cục phó Nguyễn Xuân Quang cảm thấy buồn phiền vì sự việc mất tiền Trả lời báo chí, Cục phó Nguyễn Xuân Quang chia sẻ: “Tôi rất buồn lòng bởi việc cá nhân gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức”.

Ái Loan

Bạn có thể quan tâm