Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục phó mất gần 400 triệu đồng dừng thanh tra ở Long An

Sau một tuần đến Long An với kế hoạch thanh tra 30 doanh nghiệp, ông Quang và các thuộc cấp đã về Hà Nội sau khi cục phó này mất hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với Zing.vn chiều 28/9, ông Phan Nhân Duy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Long An, cho biết sáng cùng ngày, đoàn công tác của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) vẫn còn làm việc tại địa phương.

Tuy nhiên, buổi chiều thì đoàn dừng việc kiểm tra doanh nghiệp vì trưởng đoàn là Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang đã về Hà Nội cùng hai nhân viên.

"Tôi chỉ nghe thông tin là anh Quang về Hà Nội để báo cáo chuyện báo đăng theo yêu cầu của Bộ trưởng TN&MT", ông Duy nói.

Cuc pho mat gan 400 trieu dong anh 1
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ái Loan.

Theo Phó giám đốc Sở TN&MT Long An Nguyễn Tân Thuấn, từ khi ông Quang vào đến nay đã kiểm tra được 7 doanh nghiệp. Kế hoạch của đoàn là kiểm tra 30 doanh nghiệp, tập trung ở lĩnh vực xử lý chất thải và các doanh nghiệp có hồ sơ do Bộ TN&MT thẩm định.

Theo ông Thuấn, một ngày đoàn có thể làm việc với nhiều doanh nghiệp hoặc nhiều ngày kiểm tra một doanh nghiệp, tùy theo sự sắp xếp của trưởng đoàn. Hiện, ông chưa nghe thông tin doanh nghiệp bị kiểm tra có vướng phải sai phạm hai không.

"Đoàn có hợp đồng với đơn vị lấy mẫu xét nghiệm, nếu cần thiết thì lấy mẫu ngay. Nếu doanh nghiệp có sai phạm thì đoàn lập biên bản, đề nghị Tổng cục Môi trường xử phạt", lãnh đạo Sở TN&MT Long An chia sẻ.

Một ngày trước, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết Công an TP Tân An đang tập trung điều tra truy xét, làm rõ số tiền ông Quang bị mất cắp.

Theo ông tin ban đầu, đoàn khách ba người gồm ông Quang (42 tuổi, ngụ Hà Nội) và hai thành viên khác thuê phòng nghỉ tại khách sạn trên từ ngày 20/9. Đến sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn bị mất một laptop. Khi khai báo với công an thì một thành viên trong đoàn nói mất hơn 385 triệu đồng.

Trả lời Người Lao Động về nguồn gốc số tiền bị mất, ông Quang khẳng định đây là tiền của cá nhân ông mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP.HCM. Khi phát hiện mất tiền, ông đã chủ động mời công an đến khai báo, trình bày.

Về thông tin cho rằng ông Quang có tiếp khách trong khách sạn, ông này nói: "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi".

Liên quan đến việc có phát hiện hoá đơn gửi tiền trong khách sạn nơi ông Quang lưu trú, ông giải thích: "Hoá đơn đó là của cán bộ đi cùng tôi, anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả anh đó số tiền 850 USD".

Lịch làm việc của ông cục phó mất gần 400 triệu diễn ra thế nào?

Trong kế hoạch kiểm tra định kỳ tại Long An, ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường sẽ làm việc tại 30 doanh nghiệp.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm