Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục NTBD: Hương Giang thi hoa hậu chuyển giới là chính đáng

Cục trưởng Cục NTBD cho biết trong nước chưa có luật cho người chuyển giới đi thi hoa hậu, nhưng nguyện vọng của Hương Giang Idol là chính đáng.

Mới đây, thông tin ca sĩ Hương Giang Idol tham dự cuộc thi Miss International Queen nhận được ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự ủng hộ dành cho ca sĩ, có những băn khoăn cho rằng Hương Giang Idol chưa đạt danh hiệu về nhan sắc trong nước, liệu đi thi có hợp pháp.

dsfdf anh 1
Nguyện vọng thi hoa hậu chuyển giới của Hương Giang Idol được cho là chính đáng.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - nói hiện nay chưa có quy định pháp luật cụ thể cho người chuyển giới thi nhan sắc quốc tế.

Tuy vậy, Cục trưởng đánh giá nguyện vọng của Hương Giang Idol là chính đáng. Giả sử Hương Giang Idol có gửi hồ sơ xin cấp phép đi thi, thì Cục vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Quan điểm của Cục là sẽ hỗ trợ hết sức, và mong công chúng có cái nhìn tích cực, ủng hộ nghệ sĩ. 

Với luật liên quan đến các cuộc thi sắc đẹp, quan điểm của ông Vinh là không nên áp dụng luật một cách cứng nhắc, bởi “luật sinh ra không phải để bẫy rồi bắt bớ, mà nhằm giúp mọi người đi đúng hướng”.

Ông Quang Vinh nêu quan điểm về quy định phải đạt top 3 một cuộc thi nhan sắc trong nước mới được dự thi quốc tế nên được điều chỉnh lại cho phù hợp. 

Trước đó, ca sĩ Hương Giang Idol công bố sẽ tham gia cuộc thi hoa hậu dành cho người chuyển giới tại Thái Lan vào tháng 2. Có những nghi vấn cho rằng liệu Hương Giang có thi chui hay không, khi mà cô chưa từng đoạt danh hiệu sắc đẹp nào của Việt Nam trước đó.

Thời điểm ấy, Hương Giang cho biết cô đã chủ động liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để xin phép tham gia cuộc thi một cách đàng hoàng nhất.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm