Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục hàng không yêu cầu hãng bay tăng vé giá rẻ

Các hãng hàng không nội địa được yêu cầu tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại do giá nhiên liệu hiện đã giảm mạnh.

Theo công văn do Cục hàng không gửi tới các hãng bay trong nước ngày 6/1, Cục yêu cầu các hãng nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không.

Theo Cục hàng không, đến thời điểm 31/12/2015, giá nhiên liệu bay Jet A1 tiếp tục giảm mạnh. Điều này đã tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng, đặc biệt trong việc giảm chi phí hoạt động của các hãng.

Ngoài ra, các hãng hàng không cần phải xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không.

Kế hoạch vé giá thấp và chương trình khuyến mãi phải được báo cáo về Cục Hàng không trước ngày 10/1.

Trước đó, trong năm 2015, trước xu hướng giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm rõ rệt, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh giảm mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông. Các hãng bay cũng đã tiến hành kê khai và áp dụng nhiều mức giá thấp trên đường bay nội địa, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng.

Hai ngày trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai công tác năm 2016 của Bộ Giao thông Vận tải, sau khi nghe báo cáo về lợi nhuận tăng tới 44% của Vietnam Airlines, Bộ trường Đinh La Thăng đã đưa ra gợi ý với hàng hàng không quốc gia về việc giảm giá cho khách hàng.

Trong khi đó, Tuổi Trẻ trích lời Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, do là là ngành có đặc thù về giá, các hãng bay sẽ có nhiều dãy giá khác nhau để hành khách lựa chọn, nên việc giảm giá cũng tùy ở mỗi hãng, mỗi kế hoạch kinh doanh.

Bộ trưởng Thăng: 'Giảm giá vé máy bay cho bà con nhờ'

Nghe báo cáo tổng kết của Vietnam Airlines với nhiều con số lợi nhuận hấp dẫn, Bộ trưởng Thăng nói Vietnam Airlines lợi nhuận cao như thế thì giảm giá vé máy bay cho bà con nhờ.

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm