Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Hàng không cử người ngăn chặn chim va vào máy bay

Theo Cục Hàng không, từ tháng 1/2014, có 11 sự cố chim va đập với tàu bay gây uy hiếp an toàn xảy ra tại các cảng hàng không Pleiku, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Vinh, Rạch Giá.

Cục trưởng Cục Hàng không vừa chỉ đạo các đơn vị trong ngành về việc ngăn chặn các sự cố do chim gây ra đối với hoạt động của tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay.

Để hạn chế, ngăn chặn các sự cố do chim gây ra uy hiếp đến an toàn hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phân công nhiệm vụ cho bộ phận, cán bộ cụ thể theo dõi công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại các cảng hàng không, sân bay.

Các cán bộ, nhân viên cần được tập huấn, huấn luyện, đào tạo kiến thức về kiểm soát chim và động vật hoang dã cho cán bộ, nhân viên; nghiên cứu.

Các cảng hàng không cần đầu tư trang thiết bị, phương tiện xua đuổi chim trên cơ sở thực tế (căn cứ vào loại chim, mùa di cư của chim), xây dựng, triển khai các biện pháp, cách thức xua đuổi chim phù hợp... báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không trước ngày 31/8.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường công tác kiểm soát vật ngoại lai tại các sân bay, cảng hàng không.

Theo số liệu thống kê báo cáo của các đơn vị từ tháng 1/2014 đến nay có 35 trường hợp phát hiện có vật ngoại lai trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ gây uy hiếp an toàn cho hoạt động bay.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm