Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Du lịch Đài Loan: ‘Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất’

Sau khi trở lại đường đua đón khách quốc tế, Đài Loan (Trung Quốc) dành sự chú ý đặc biệt tới Việt Nam.

Vừa qua, ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam - đã có buổi chia sẻ về kế hoạch thu hút du khách sắp tới, đặc biệt là thị trường Việt Nam. So với nhiều điểm đến khác trong khu vực, Đài Loan mở cửa tương đối muộn. Tuy nhiên, ông Derek Chou tin điều này không phải trở ngại quá lớn trong cuộc đua đường dài trước mắt.

Khách Việt Nam đặc biệt quan trọng

“Khách Việt Nam đặc biệt quan trọng” là nhận xét của ông Derek Chou khi được hỏi về thị trường khách du lịch từ Việt Nam. Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan dẫn chứng số liệu thống kê lượng khách du lịch Đông Nam Á (từ 2016 tới 2020) cho thấy Việt Nam xếp ở vị trí số 3 (hơn 1,6 triệu lượt), sau Singapore (hơn 1,7 triệu lượt) và Malaysia (hơn 2,1 triệu lượt).

“Việt Nam chắc chắn là thị trường tiềm năng nhất Đài Loan hướng tới”, ông Derek Chou khẳng định.

Theo thống kê của Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, trong năm 2018, có 490.000 lượt khách Việt Nam đến đây du lịch. Kỳ vọng của Đài Loan là khôi phục con số này trong một năm tới. Theo ông Derek Chou, hiện nhu cầu du lịch Đài Loan của khách Việt vẫn rất cao. Tuy nhiên, những quy định về phòng chống dịch Covid-19 chưa được dỡ bỏ hoàn toàn khiến du khách Việt Nam cần thời gian cân nhắc thêm.

du lich Dai Loan,  diem den noi tieng anh 1

Đài Loan là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt.

Hôm 18/10, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng tổ chức buổi gặp mặt truyền thông để công bố chiến dịch tái khởi động du lịch. Trong sự kiện này, đơn vị đem đến cuộc thi thiết kế áo phông với hình ảnh chú gấu OhBear dành riêng cho công dân Việt Nam. OhBear là linh vật của Cục Du lịch Đài Loan. Để biết thông tin chi tiết về cuộc thi, độc giả có thể tham khảo tại website www.beatsoftaiwan.com.

Hình ảnh OhBear được xây dựng từ loài gấu đen bản địa chỉ xuất hiện ở Đài Loan. Loài vật này có đặc điểm nhận dạng là khối lông trắng hình mặt trăng trên ngực. Đây là loài gấu quý hiếm, đã được liệt kê trong Sách Đỏ từ năm 1989. Theo ước tính, chỉ còn khoảng 200-600 cá thể sinh sống trong các khu vực rừng nguyên sinh trên núi ở Đài Loan.

Thông qua hoạt động này, Cục Du lịch Đài Loan hy vọng du khách Việt Nam sẽ có thời gian khám phá những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đồng thời nâng cao nhận thức và cơ hội tìm hiểu về loài gấu đen quý hiếm.

“Tôi mong hình ảnh gấu OhBear sẽ giúp đánh thức đam mê du lịch Đài Loan của du khách Việt Nam. Tác phẩm chiến thắng cuộc thi có thể được sử dụng trong những triển lãm nhằm thúc đẩy các hoạt động khác”, ông Derek Chou chia sẻ.

du lich Dai Loan,  diem den noi tieng anh 2

Gấu OhBear là linh vật của Cục Du lịch Đài Loan.

Nếu chọn Đài Loan làm điểm đến thời gian này, ông Derek Chou cho biết du khách có thể “hoàn toàn yên tâm để thưởng ngoạn, phong cảnh, ẩm thực của Đài Loan”. Ngoài ra, ông gợi ý du khách nên trải nghiệm suối nước nóng vào mùa đông, ngắm hoa anh đào và dạo bước ở khu phố cổ. Hoa Liên Đài Đông là điểm đến hàng đầu để chiêm ngưỡng cảnh tự nhiên đẹp nhất tại Đài Loan.

Về ẩm thực, khách Việt có thể kỳ vọng vào những món ăn đường phố đặc sắc. Ngoài ra, có nhiều nhà hàng cao cấp đạt sao Michelin cho du khách thỏa thích lựa chọn. Lẩu và bánh ngọt là những món nên thử.

Vẫn còn bất tiện khi nhập cảnh

Từ 13/10, du khách nhập cảnh vào Đài Loan không cần thực hiện kiểm tra PCR cũng như test nhanh. Tuy nhiên, du khách vẫn cần chủ động test nhanh lại 2 ngày/lần. Khách du lịch được tự do di chuyển khi có kết quả test nhanh âm tính nhưng vẫn phải thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Không yêu cầu test nhanh tại sân bay có thể giúp việc nhập cảnh vào Đài Loan của du khách quốc tế dễ dàng hơn. Dù vậy, yêu cầu test nhanh 2 ngày/lần và bắt buộc đeo khẩu trang khiến nhiều người thấy không thoải mái. Nhiều điểm đến khác ở châu Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia… đã gỡ bỏ các quy định liên quan đến phòng chống Covid-19. Cũng cần phải nhắc lại đây là những điểm đến đã mở cửa trước Đài Loan khá lâu.

du lich Dai Loan,  diem den noi tieng anh 3

Đài Loan chú trọng xu hướng du lịch xanh và bền vững.

“Đài Loan còn thận trọng khống chế tình hình dịch bệnh. Trước mắt, công tác nhập cảnh đã được đơn giản hóa bằng việc để du khách tự phòng dịch và yêu cầu đeo khẩu trang. Điều này có thể mang lại bất tiện, nhưng chúng tôi hy vọng du khách thông cảm vì yếu tố an toàn”, ông Derek Chou cho biết.

Khi được hỏi về thời điểm Đài Loan dỡ bỏ hoàn toàn quy định phòng chống dịch Covid-19, ông Derek Chou nhấn mạnh không thể dự đoán được sự phát triển của dịch bệnh. Đó cũng là lý do Đài Loan tỏ ra thận trọng hơn những điểm đến khác. Tuy nhiên, vị đại diện hy vọng những trở ngại sớm được gỡ bỏ để du khách du lịch thuận tiện hơn.

Trong thời gian đầu, Đài Loan chưa đặt kỳ vọng nhiều vào lượng khách khi dự đoán tâm lý mọi người còn e dè. Điều họ quan tâm là đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho du khách quốc tế nhập cảnh lúc này. Sau thời gian đầu, lượng khách có thể tăng cao hơn và khôi phục hoàn toàn vào năm 2023.

du lich Dai Loan,  diem den noi tieng anh 4

Nền ẩm thực đặc sắc giúp Đài Loan thu hút du khách.

Về giá cả du lịch, ông Derek Chou nói hiện giá dầu quốc tế tăng dẫn đến giá vé máy bay cao hơn so với trước dịch. Vì thế, chi phí du khách bỏ ra để du lịch Đài Loan tự túc có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, ông nhận xét giá tour không có nhiều thay đổi. Do đó, tùy chi phí và nhu cầu, du khách có thể lựa chọn hình thức du lịch thích hợp.

“Khả năng thu hút khách quốc tế là một trong những điểm mạnh của Đài Loan. Chúng tôi sẽ sáng tạo các sản phẩm du lịch đặc sắc để cạnh tranh thu hút khách quốc tế. Xu hướng chúng tôi hướng đến sau đại dịch là du lịch bền vững, du lịch xanh”, ông Derek Chou nói thêm.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm