Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuba tiêm chủng nhanh, chuẩn bị đón khách quốc tế vào tháng 11

Cuba sẽ mở cửa biên giới và nới lỏng yêu cầu nhập cảnh vào tháng 11, sau khi đã tiêm phòng Covid-19 cho đa số người dân bằng vaccine tự sản xuất.

Từ ngày 15/11, thay vì cho cách ly và dùng nhiều biện pháp nghiêm ngặt khác, Cuba chỉ yêu cầu du khách mang theo chứng nhận tiêm phòng hoặc xét nghiệm PCR khi nhập cảnh, Reuters đưa tin hôm 27/10.

“Chúng ta đang ở vào thời điểm thuận lợi, có thể trở lại cuộc sống thường ngày như thăm người thân và du lịch, đồng thời khôi phục hoạt động kinh tế”, Bộ trưởng Du lịch Juan Carlos Garcia cho biết.

Các biện pháp hạn chế trong thời kỳ đại dịch cùng với lệnh cấm vận của Mỹ đã khiến nền kinh tế Cuba gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua.

Khoảng 90% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Abdala do Cuba sản xuất. Chính phủ Cuba cho biết các ca nhiễm và ca tử vong do Covid-19 đã giảm 80% kể từ đỉnh dịch vào giữa mùa hè.

Cuba mo cua don khach quoc te anh 1

Cuba sẽ mở cửa và nới lỏng các yêu cầu nhập cảnh từ tháng 11. Ảnh: Reuters.

Năm 2019, Cuba đã đón hơn 4 triệu lượt khách du dịch. Nguồn thu từ ngành này đóng góp 10,6% vào GDP cả nước.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Garcia cho biết mới có 200.000 khách đến Cuba trong năm 2021 và dự kiến ​​chỉ có thêm 100.000 khách nữa.

Theo ông Ricardo Torres, nhà kinh tế học người Cuba tại Đại học American ở Washington (Mỹ), con số nói trên cho thấy ngành du lịch của quốc gia Mỹ Latin trong năm 2021 đã sụt giảm 92% so với hồi 2019.

Iran tuyên bố vaccine Covid-19 hợp tác với Cuba đạt hiệu quả 99%

Viện Pasteur Iran tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 Pasteurcovac do nước này hợp tác sản xuất với Cuba có mức độ hiệu quả lên tới 99%.

Cuba tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi để mở cửa trường học

Cuba đang thực hiện kế hoạch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên. Đây là một phần chiến lược mà nước này vạch ra nhằm mở cửa trở lại trường học và nền kinh tế.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm