Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuba phá âm mưu khủng bố của những người lưu vong

Giới chức Cuba tuyên bố họ vừa phá một âm mưu khủng bố nhằm vào các cơ sở quân sự trên một hòn đảo của những người lưu vong và bắt 4 công dân Mỹ.

Bộ Nội vụ Cuba hôm qua thông báo những kẻ âm mưu thực hiện vụ tấn công là Jose Ortega Amador, Obdulio Rodriguez Gonzalez, Raibel Pacheco Santos và Feliz Monzon Alvarez. Cảnh sát bắt chúng tháng trước vì tội tới Cuba nhằm kích động các hành động bạo lực. Giới truyền thông Mỹ chưa thể xác định chính phủ Cuba đã chính thức buộc tội nhóm người này hay chưa.

Luis Posada Carriles, người Cuba lưu vong và từng làm việc cho CIA, là đối tượng truy nã của chính phủ Cuba và Venezuela. Ảnh: AP

Cuba sẽ yêu cầu chính phủ Mỹ điều tra 4 nghi can vì họ là công dân Mỹ. Theo La Habana, nhóm nghi can có quan hệ với Luis Posada Carriles, một người Cuba sống lưu vong kiêm cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Carriles bị buộc tội gây ra vụ nổ máy bay thương mại của Cuba năm 1976 nhưng ông ta phủ nhận. Hiện tại, Cuba và Venezuela đang truy nã ông ta.

Cũng trong tuyên bố hôm 7/5, Bộ Nội vụ Cuba cáo buộc một số người lưu vong khác đang sống ở Miami, Mỹ lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Bà Jen Psaki, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, khẳng định: “Chính phủ Cuba không thảo luận với chúng tôi về những trường hợp này”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm